Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ngày hội sản phẩm OCOP các tỉnh thành năm 2021 tại An giang

16:57 17/04/2021 GMT+7

Ngày 17/4, tại An Giang, UBND TP. Châu Đốc phối hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Sở NN&PTNT tỉnh An Giang tổ chức họp báo cung cấp thông tin về ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, ngày hội OCOP sẽ diễn ra từ ngày 22/4 đến 25/4, tại Quảng trường phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc. Ngày hội OCOP được tổ chức với quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh An Giang.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Vân Nguyễn

Khu vực trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP An Giang và các tỉnh, thành phố có quy mô 40 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ – du lịch của tỉnh An Giang; giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của 3 tỉnh, thành trong cụm liên kết ABCD Mekong cùng với An Giang (Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp); giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của các địa phương. Các gian hàng được bố trí thành các khu như: Khu trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP An Giang và các tỉnh, thành phố với quy mô khoảng 40 gian hàng, giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ – du lịch. Ngoài ra, sẽ giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của 4 tỉnh, thành phố trong cụm liên kết ABCD Mekong (gồm An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp)… Đối với khu trưng bày các sản phẩm đặc sản vùng miền, có quy mô hơn 20 gian hàng, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong cả nước.

Trong không gian ngày hội OCOP, có mô hình tiểu cảnh “Vườn hoa OCOP các tỉnh thành” nhằm vinh danh một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của các tỉnh. Đồng thời, tạo điểm nhấn để du khách chụp ảnh “check-in”, góp phần quảng bá sản phẩm OCOP. Du khách đến tham quan sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc trưng, nổi tiếng của các địa phương.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết: Ngày hội OCOP, với chủ đề Sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của các tỉnh thành, xem chủ thể sản phẩm là đối tượng trọng tâm gắn kết với khách hàng, tính minh bạch về chất lượng và pháp lý của sản phẩm được thể hiện đầy đủ, Ban tổ chức xác định không chạy theo quy mô, số lượng gian hàng mà mục tiêu hướng đến chất lượng của Ngày hội từ thiết kế đến trưng bày, tiêu chuẩn sản phẩm tham gia, các gian hàng được bố trí thành các khu theo hướng khách tham quan và các chủ thể sản phẩm có cơ hội gần nhau hơn nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu trực tiếp sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP, hàng hóa đặc trưng của các địa phương đến khách tham quan, người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế khi đến với thành phố du lịch Châu Đốc.

Tại Ngày hội, tỉnh An Giang sẽ giới thiệu và trình diễn những món ăn ngon, sản phẩm địa phương có tính tiêu biểu ở 11 huyện, thị xã, thành phố. Đây cũng là dịp An Giang khẳng định tiềm năng ẩm thực An Giang mang tính bản địa phục vụ khách du lịch. Ngày hội không chỉ là sân chơi cho các doanh nghiệp An Giang mà còn là nơi đồng hành cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng thời, Ban tổ chức còn tổ chức tham quan các khu điểm du lịch của tỉnh, khai thác tour du lịch đường sông trên địa bàn thành phố Châu Đốc kết hợp khai thác du lịch tại các làng bè…

 Vân Nguyễn