Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam ký hợp tác đào tạo nghề cho lao động thôn Bến Tre

Tú San - 12:30 07/09/2024 GMT+7
Chiều ngày 6/9/2024 tại trụ sở Hội nông dân tỉnh Bến Tre, Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh Bến Tre thống nhất ký kết Chương trình phối hợp về tuyên truyền và tổ chức tuyển sinh để đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2024 – 2028.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về đổi mới công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn với Kế hoạch số 53-KH/ĐĐ- HNDVN ngày 29/9/2023 của Đảng đoàn Hội Nông dân Việt Nam, thực hiện Chỉ thị 21/CT/TW ngày 04/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Thường trực Trung ương Hội NDVN đã phê duyệt và Kế hoạch tuyển sinh đào tạo trình độ trung cấp, sơ cấp và đào tạo thường xuyên đối với nông dân và con em nông dân năm 2024 của của Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh Bến Tre đã thống nhất ký kết Chương trình phối hợp về tuyên truyền và tổ chức tuyển sinh để đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2024 – 2028. Tham dự buổi ký kết có ông Lê Văn Tấn – Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nông dân Việt Nam và ông Võ Văn Chiến - Phó chủ tịch thường trực Hội ND tỉnh Bến Tre. Hai bên đã thống nhất triển khai chương trình hợp tác với nhiều nội dung, trong đó Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bến Tre tuyển sinh đạt chỉ tiêu đề ra cũng như giúp cho Hội đồng tuyển sinh, các phòng, khoa, đơn vị và các phân hiệu trong trường thực hiện thống nhất những nội dung cơ bản trong công tác tuyển sinh.

Chương trình ký kết phối hợo giữa Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh Bến Tre - Ảnh TS.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh sẽ phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vân động cán bộ, hội viên, con em hội viên nông dân tích cực hợp tác, tham gia học tập nâng cao kiến thức kỹ năng về các kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi của các hộ và gắn với tạo việc làm bền vững cho hội viên, con em hội viên khi hoàn thành khóa học. Cụ thể, con em nông dân tỉnh Bến Tre được tham gia học nghề tại Phân hiệu Long An theo trình độ trung cấp, sơ cấp và đào tạo thường xuyên dưới 3 tháng, được hỗ trợ tối đa kinh phí, điều kiện học nghề và đảm bảo có việc làm sau khi học xong.

Ông Lê Văn Tấn – Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam thông tin tại buổi ký kết: “Chương trình phối hợp là cơ sở để hai cơ quan xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nội dung phối hợp, nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề cho hội viên, con em hội viên trong trồng trọt và chăn nuôi để ứng dụng vào sản xuất và lao động, mang lại giá trị kinh tế cao”.

Ông Lê Văn Tấn – Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam (người đứng) phat biểu tại buổi ký kết - Ảnh TS

Ông Võ Văn Chiến - Phó Chủ tịch thường trực Hội ND tỉnh Bến Tre cho biết: “Hội Nông dân tỉnh Bến Tre sẽ hợp tác với Nhà trường cùng tuyển sinh để đào tạo nâng cao tay nghề và văn hóa nghề nghiệp cho đội ngũ con em nông dân trước trong và sau khi được tuyển dụng vào làm việc tại các công ty trồng  trọt và chăn nuôi, đồng thời hợp tác giới thiệu con em hội viên, nông dân đi học tập và xuất khẩu lao động”.

Cũng trong chiều ngày 6/9/2024, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh cùng với lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre đã ký kết chương trình phối hợp chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào sản xuất, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn nhằm thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Bến Tre./.

Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam hoàn tất đánh giá nghiệm thu các chương trình đào tạo nghề ngắn hạn
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 24/8/2024, Trường Trung cấp Nông dân Việt Nam tổ chức thẩm định, đánh giá nghiệm thu các chương trình đào tạo sơ cấp và đào tạo thường xuyên, đánh dấu bước chuẩn bị quan trọng cho năm học mới.