Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ Hội cấp xã

14:11 17/11/2020 GMT+7
Sáng ngày 17.11 tại Hà Nội, Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cấp xã các tỉnh đồng bằng Bắc bộ năm 2020. Tham dự Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ có Ban Giám hiệu và các thầy,

Sáng ngày 17.11 tại Hà Nội, Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cấp xã các tỉnh đồng bằng Bắc bộ năm 2020. Tham dự Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ có Ban Giám hiệu và các thầy, cô Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) cùng 110 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã của các tỉnh trong khu vực.

Ban Giám hiệu Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam và các học viên tham dự Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cấp xã các tỉnh đồng bằng Bắc bộ.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Phạm Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội NDVN nhấn mạnh: “Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội diễn ra trong thời điểm khá đặc biệt. Thứ nhất, năm 2020 là năm toàn hệ thống Hội NDVN tập trung triển khai nhiệm vụ của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Hội NDVN mà trọng tâm là 4 Nghị quyết chuyên đề. Thứ hai, đến thời điểm này đất nước ta đã trải qua rất nhiều thiên tai, bão lụt, dịch bệnh nghiêm trọng, giãn cách xã hội vì dịch Covid – 19… đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống nông dân trong cả nước. Thứ ba, trong năm 2020 các địa phương đã tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trong bối cảnh đó các thế lực thù địch ra sức chống phá với nhiều thủ đoạn mới, lôi kéo dụ dỗ, kích động quần chúng gây mất trật tự an ninh, chính trị… đặc biệt trên địa bàn nông thôn.

Trước tình hình đó đặt ra những yêu cầu mới trong công tác vận động nông dân, xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân, do đó lớp học được tổ chức trong thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng. Xuất phát từ thực tế trên, nhà trường đã đổi mới nội dung chương trình theo hướng đảm bảo quán triệt quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, bám sát nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII Hội NDVN”.

Đồng chí Phạm Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội NDVN phát biểu tại Lễ khai giảng.

Về nội dung chương trình lớp học, tài liệu học tập sẽ hệ thống hóa và trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về công tác vận động nông dân, nghiệp vụ công tác Hội, đồng thời các học viên sẽ được rèn luyện các kỹ năng cơ bản của cán bộ Hội như kỹ năng tuyên truyền miệng, kỹ năng hòa giải và giải quyết khiếu nại tố cáo tại cơ sở, kỹ năng soạn thảo văn bản… Bên cạnh việc học tập, thảo luận trên lớp, các học viên được thực hành nhằm tăng cường rèn luyện kỹ năng hoạt động cơ sở, thông qua đó đánh giá thực chất kết quả học tập. Trong chương trình khóa học, các học viên sẽ được đi nghiên cứu, tham quan thực tế nhằm thực hiện đúng phương châm “học đi đôi với hành”, giúp cho các học viên thấm nhuần kiến thức được trang bị để áp dụng hiệu quả cho công tác Hội tại cơ sở.

Đồng chí Phạm Thị Kim Anh cũng đề nghị các giảng viên tham gia giảng dạy tại khóa học liên tục chủ động cập nhật các thông tin, kiến thức mới, đặc biệt là tinh thần Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ VII Hội NDVN, 4 Nghị quyết chuyên đề, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực, chủ động của người học để lớp học đạt kết quả cao nhất.

Về phía học viên, đồng chí Phạm Thị Kim Anh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các học viên trong thời điểm cuối năm, còn nhiều việc tại cơ sở cần được giải quyết tuy nhiên đã tham dự khóa học đông đủ, nghiêm túc, đồng chí yêu cầu các học viên có sự tích cực, chủ động trao đổi kinh nghiệm hoạt động tại các địa phương. Trong chương trình học sẽ chia học viên làm 4 nhóm thực hành nên các học viên ngoài thời gian học tập chính khóa cần tranh thủ thời gian ngoài giờ để xây dựng đề cương nội dung thực hành chi tiết, gắn với thực tế nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho toàn bộ chương trình khóa học.

Sau Lễ khai giảng, các học viên bước vào buổi học đầu tiên.

Sau lễ khai giảng, các học viên đã bước vào buổi học đầu tiên về “Xây dựng tổ chức cơ sở Hội NDVN”. Trong toàn bộ khóa học, học viên sẽ được học tập 9 chuyên đề, đó là: Công tác tuyên truyền của Hội NDVN; Xây dựng tổ chức cơ sở Hội NDVN; Hoạt động kinh tế – xã hội của Hội NDVN; Xây dựng mô hình kinh tế tập thể nông nghiệp tham gia liên kết trong chuỗi giá trị; Công tác kiểm tra của Hội Nông dân cơ sở; Hội NDVN với việc thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội; Hội NDVN với công tác hòa giải ở cơ sở và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng truyền miệng.

Các học viên của Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cấp xã các tỉnh đồng bằng Bắc bộ.

Giáo trình giảng dạy được biên soạn theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Trung ương Hội NDVN, tập thể tác giả là lãnh đạo Ban Giám hiệu nhà trường và các giáo sư, tiến sĩ của các nhà trường, các Viện, các Bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Tin, ảnh: Chu Hồng Châu