Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chương trình “Tết Nghĩa tình”: Lan toả những tấm lòng nhân ái

09:52 17/12/2020 GMT+7
Tối 16/12, tại TP. HCM, Hội ND TP. HCM, phối hợp với Đài Truyền hình TP. HCM tổ chức Chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Tân Sửu 2021” gây quỹ nhằm chăm lo an sinh xã hội cho 3.000 hộ hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa

Tối 16/12, tại TP. HCM, Hội ND TP. HCM, phối hợp với Đài Truyền hình TP. HCM tổ chức Chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Tân Sửu 2021” gây quỹ nhằm chăm lo an sinh xã hội cho 3.000 hộ hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND và Hội ND TP. HCM tiếp nhận sự ủng hộ từ các mạnh thường quân.

Đến dự có ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN; ông Phạm Minh Hùng, Trưởng cơ quan Thường trực Hội NDVN tại miền Nam; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM ; bà Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM; bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội ND TP. HCM cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể, Hội ND các quận, huyện và các nhà hảo tâm.

Chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Tân Sửu 2021” nhằm mục đích gây quỹ để tổ chức chăm lo an sinh xã hội cho 3.000 hộ hội viên nông dân nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí dự kiến là 11,75 tỷ đồng để mua 200 công cụ sản xuất;chuẩn bị 2.000 phần quà tết; 1.520 suất học bổng, 200 sổ tiết kiệm và 5 căn nhà tình thương.

Theo bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội ND TP. HCM cho biết: Không để một hộ nông dân nghèo bị lãng quên, không để hộ nông dân nào khó khăn bị tụt lại” là phương châm mà Hội ND phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp nông dân và nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Tấm lòng tương thân, tương ái thông qua Chương trình “Tết làm điều hay”, Chương trình “Tết nghĩa tình” được thực hiện trong 13 năm qua, đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị và các nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ kinh phí để Hội ND TP. HCM có điều kiện hỗ trợ, chăm lo cho hộ hội viên nông dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn nông thôn ổn định cuộc sống.

“Năm 2020 là năm đầy khó khăn và thách thức đối với cả nước nói chung và TP. HCM nói riêng. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lũ lụt ở miền Trung và hạn hán xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long đã tác động trực tiếp đến thu nhập, việc làm, đời sống của người dân. Xác định công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị”. Bà Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ.

Năm qua, Chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Canh Tý 2020” đã nhận được sự ủng hộ của hơn 80 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, thu được hơn 11,7 tỷ đồng để thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, hỗ trợ nông dân vươn lên thoát nghèo, cải thiện sinh kế. Cụ thể, chương trình đã trao hơn 2.000 phần quà Tết cho các hộ gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời hỗ trợ các hội viên nông dân vừa thoát nghèo năm 2019 vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; tặng 109 sổ tiết kiệm (10 triệu đồng/sổ); trao 944 học bổng Lương Định Của cho con em hội viên nông dân vượt khó học giỏi; trao tặng 186 bộ công cụ sản xuất, hỗ trợ giống, máy móc, vật tư nông nghiệp cho hàng nghìn hộ nông dân…

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội ND TP.HCM, phát biểu tại buổi Lễ.

Chủ tịch Hội ND TP. HCM  mong muốn chương trình tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Hội Nông dân TP. HCM cam kết sử dụng nguồn kinh phí đúng mục đích, hiệu quả, tổ chức nhiều hoạt động đào tạo, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp hội viên nông dân cải thiện sinh kế, thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo.

Theo Ban tổ chức Chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Tân Sửu 2021” đến nay đã tiếp nhận được hơn 9 tỷ 130 triệu đồng ủng hộ.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM  phát biểu tại Chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Tân Sửu 2021”

Phát biểu tại Chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Tân Sửu 2021”, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM  cho biết: Chương trình “Tết nghĩa tình” do Hội ND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đài Truyền hình TP. HCM tổ chức đã kế thừa và phát huy truyền thống “tương thân tương ái” “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, là cầu nối tiếp nhận và trao gửi “nghĩa tình” từ các nhà hảo tâm tới những hội viên nông dân nghèo trên địa bàn TP. HCM.

Trong Chương trình “Tết nghĩa tình” hôm nay, những đóng góp của các mạnh thường quân càng mang đậm giá trị nhân văn hơn, khi các đơn vị, cá nhân vẫn đang phải nỗ lực vươn lên khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh Covid-19 và ủng hộ kinh phí để chia sẻ, hỗ trợ cho hội viên nông dân…

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM mong rằng, trong thời gian tới, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị – xã hội, các doanh nghiệp, ngân hàng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “nghĩa tình” của người dân TP. HCM, tiếp tục đồng hành cùng Hội ND TP. HCM chăm lo, hỗ trợ cho bà con nông dân có thêm điểm tựa trên hành trình giảm nghèo bền vững, tạo dựng cuộc sống ấm no, tốt đẹp hơn.

“Tôi cũng mong rằng, mỗi nông dân sẽ phát huy mạnh mẽ ý chí phấn đấu của bản thân, cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị sẽ sớm vươn lên không chỉ thoát nghèo mà còn làm giàu, trở thành những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nông dân Thành phố tiêu biểu, nông dân Việt Nam xuất sắc, để trên chặng đường xây dựng và phát triển nông nghiệp TP. HCM hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, sẽ không người nông dân nào bị bỏ lại phía sau…”, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định.

Hoàng Tuấn