Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

CLB “Nông dân triệu phú, tỷ phú” chia sẻ kinh nghiệm, liên kết sản xuất, giúp đỡ hộ nghèo

Hoàng Tính - 07:15 26/01/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Năm 2022, Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thành lập các câu lạc bộ “Nông dân tỷ phú”, “Nông dân triệu phú”, từ đó góp phần quan trọng thu hút các nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi vào câu lạc bộ cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm để làm giàu.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông Việt Nam Cao Xuân Thu Vân (đứng giữa) thăm Hợp tác xã Bưởi và Dịch vụ tổng hợp của ông Vũ Tuấn Dậu, khu 2, xã Vân Đồn, huyện Đoan Hùng.

Bà Nguyễn Thị Phương Hạnh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ cho hay: Trong năm 2022, Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ thành lập 64 Câu lạc bộ “Nông dân tỷ phú”, “Nông dân triệu phú”. Đây là một cách để tập hợp nông dân, đối tượng là những nông dân sản xuất kinh doanh giỏi... Sau khi đi vào hoạt động, các câu lạc bộ là nơi để nông dân giỏi giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ nhau trong sản xuất, tham gia các hoạt động của Hội Nông dân.

Khi thành lập các câu lạc bộ, Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ đã luôn chú trọng tập hợp các nông dân trẻ vào câu lạc bộ nông dân giỏi. Những nông dân trẻ này có sức sáng tạo, có khả năng thích ứng nhanh, nhạy với công nghệ, trong đó có công nghệ thông tin...

Sau khi tham gia vào các câu lạc bộ, các thành viên đã làm tốt vai trò nòng cốt trong việc thực hiện xây dựng vùng sản xuất tập trung, gắn phát triển chuỗi giá trị nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2020-2025 và định hướng đến năm 2030.

Bà Nguyễn Thị Phương Hạnh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ chia sẻ về việc thành lập Câu lạc bộ nông dân tỷ phú, nông dân triệu phú tại Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 1.

Dù mới đi vào hoạt động nhưng các câu lạc bộ đã hỗ trợ, đề xuất, tham mưu giải quyết các kiến nghị, nguyện vọng hợp lý, chính đáng của các thành viên câu lạc bộ từ vốn, kiến thức, thị trường tiêu thụ… hướng đến xây dựng và phát triển nền nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao, nông dân giàu có, văn minh, nông thôn hiện đại.

Tại huyện Lâm Thao, “Câu lạc bộ Nông dân triệu phú” đã được thành lập tháng 10/2022,  gồm 20 thành viên tham gia. Các thành viên đều là những tấm gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi, dịch vụ thương mại trên địa bàn huyện.

“Thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các mô hình câu lạc bộ nhằm tập hợp những hội viên, nông dân sản xuất, kinh doanh trên cùng địa bàn để liên kết giúp đỡ nhau phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng sản xuất hàng hóa, liên kết tạo chuỗi giá trị gắn với phát triển ngành nghề và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Bà Nguyễn Thị Phương Hạnh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ.

Ngay sau khi thành lập, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã xây dựng quy chế hoạt động phù hợp với tình hình thực tế và nguyện vọng của hội viên. Phương châm hoạt động của Câu lạc bộ là: Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, liên kết hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong đó, chú trọng tới tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Để thu hút được đông đảo các thành viên tham gia, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân triệu phú huyện Lâm Thao đã năng động, sáng tạo bám sát nhiệm vụ của Hội để đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt với nhiều nội dung phong phú như: Phối hợp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tổ chức nhiều buổi tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm tại nhiều mô hình phát triển kinh tế trong và ngoài huyện Lâm Thao… 

Thông qua các hoạt động, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã liên kết các hộ sản xuất cùng chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm, tăng thu nhập của nông dân và làm nòng cốt trong thực hiện phong trào nông dân mà trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

CLB Nông dân triệu huyện Lâm Thao (Phú Thọ) gồm 20 thành viên.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho các câu lạc bộ “Nông dân tỷ phú”, “Nông dân triệu phú” trên địa bàn, Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ còn kết hợp với các sở, ban, ngành để triển khai các chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang website của Hội và xây dựng mô hình mới; phối hợp với Bưu điện tỉnh Phú Thọ để giúp các câu lạc bộ trên địa bàn liên tục cập nhật giới thiệu và bán sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn…