Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đẩy mạnh công tác Hội và phong trào ND bằng nhiều hình thức sáng tạo, hiệu quả

14:34 11/07/2020 GMT+7
Ngày 10-7, tại Bình Phước, Ban chỉ đạo Cụm thi đua số 6 (T.Ư Hội Nông dân Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch T.Ư

Ngày 10-7, tại Bình Phước, Ban chỉ đạo Cụm thi đua số 6 (T.Ư Hội Nông dân Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2020.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN), Trưởng Ban chỉ đạo Cụm thi đua số 6; đồng chí Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Cơ quan thường trực T.Ư Hội NDVN phía Nam cùng đại diện lãnh đạo Hội ND 10 tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số 6.

Đồng chí Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, Hội ND các tỉnh, thành cho biết, trong 6 tháng đầu năm đã nỗ lực khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và duy trì, đẩy mạnh công tác hội bằng những cách thức mới, sáng tạo.

Đồng chí Trương Thị Kim Phượng – Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: Trong đợt dịch vừa qua, Hội đã vận động các hội viên không trông chờ giải cứu nông sản mà chủ động, tích cực sản xuất; tìm hướng thích nghi ứng phó; đảm bảo năng suất đạt và chất lượng tốt.

“Tại Bình Phước, trong đợt dịch Covid-19, các cấp Hội thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội nhưng không giãn cách thông tin. Công tác tuyên truyền được Hội ND Bình Phước đổi mới cả nội dung và hình thức, tích cực phổ biến và nhân rộng các hình thức tuyên truyền thông qua các ứng dụng trên mạng xã hội, để chuyển tải các nội dung của Hội, giới thiệu các mô hình sản xuất hiệu quả. Hiện toàn hệ thống Hội có trên 20 trang fanpage, 9 nhóm zalo công việc”, đồng chí Đào Thị Lanh – Chủ tịch Hội ND Bình Phước báo cáo.

Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân Cụm thi đua số 6.

“Ngoài việc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tiền Giang còn phải ứng phó với tình hình xâm nhập mặn tăng một cách đột biến, lấn sâu vào nội đồng. Hội ND tỉnh đã kịp thời triển khai trong hệ thống tổ chức Hội các cấp tập trung tuyên truyền, phối hợp với các ngành chuyên môn để có những giải pháp, kĩ thuật quản lí, sử dụng nguồn nước trong điều kiện hạn mặn, giúp người dân chủ động trong việc tưới tiêu”. Đồng chí Tạ Minh Tâm, Phó Chủ tịch Hội ND Tiền Giang chia sẻ tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Định đánh giá cao những nỗ lực của Hội ND các tỉnh trong Cụm thi đua số 6, qua 6 tháng đầu năm, dù gặp nhiều khó khăn song các cấp Hội, hội viên nông dân đã có nhiều cố gắng vươn lên giành được những kết quả rõ nét.

Trải qua 6 tháng đầu năm hết sức khó khăn, khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn vẫn khẳng định được vai trò cơ bản, là chỗ dựa làm trụ đỡ kinh tế và phát huy tinh thần tương trợ trong lúc khó khăn. 6 tháng còn lại của năm là khoảng thời gian đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp Hội trong điều kiện vừa phải đẩy mạnh khôi phục, vực dậy và phát triển sản xuất, vừa phải phòng tránh nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Cùng với đó, công tác Hội còn phải tiếp tục khắc phục các hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành cho tới cải tiến những công việc cụ thể mang lại hiệu quả cao. Cụ thể là đổi mới hình thức tuyên truyền; cải tiến cách thức báo cáo, kể cả cách thức tổ chức chương trình họp giao ban cụm để được lắng nghe những ý kiến, những giải pháp sát với thực tế.

Đồng chí Nguyễn Xuân Định đề nghị các tỉnh, thành Hội thuộc Cụm thi đua số 6 tiếp tục phát huy các kết quả đạt được để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội và phong trào nông dân trong 6 tháng cuối năm.

“Trong đó, tiếp tục kiện toàn, củng cố, xây dựng tổ chức Hội ND, tập trung thực hiện tốt Nghị quyết 04, 05, 06 về xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh việc kết nạp hội viên gắn với nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung sinh hoạt theo hướng thiết thực, hiệu quả; tích cực tập huấn dạy nghề, truyền nghề cho nông dân, và nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ Hội”- đồng chí Nguyễn Xuân Định nhấn mạnh

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn