Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đoàn Đại biểu dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc XIII viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

14:52 09/03/2022 GMT+7
Sáng 9/3/2022, trước giờ khai mạc phiên họp trù bị Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, các đồng chí lãnh đạo Trung ương (T.Ư) Hội LHPN Việt Nam và đại biểu dự Đại hội đã thành kính đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa có dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại” để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người đã hiến dâng cuộc đời mình vì độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Các đại biểu cùng nhau bày tỏ quyết tâm nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác đã chọn; không ngừng phấn đấu, tích cực học tập, lao động sáng tạo, rèn luyện phẩm chất của người phụ nữ thời đại mới, góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng phát triển thịnh vượng, hùng cường; tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Các đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo T.Ư Hội và đại diện đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ” và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn để tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Cũng trong khuôn khổ Đại hội đại biểuPhụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, sáng 9/3, T.Ư Hội LHPN Việt Nam đã khai mạc triển lãm "Hội LHPN Việt Nam – Viết tiếp những ước mơ".

Tham dự triển lãm có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bà Hà Thị Nga Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng các đại diện các Bộ, ban ngành và các đại biểu dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cùng các đại biểu tham quan Triển lãm. Ảnh PNVN

Khai mạc triển lãm, Bà Nguyễn Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết: Triển lãm "Hội LHPNVN – viết tiếp những ước mơ" với 3 chủ đề trưng bày: "Hội LHPN Việt Nam – dấu ấn những chặng đường"; "Hội LHPN Việt Nam – dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022" và "Hướng tới tương lai". Các chủ đề tại triển lãm đã khắc họa những lát cắt, những khoảnh khắc và dấu ấn tiêu biểu trong hoạt động của Hội LHPNVN qua những con số, qua những hình ảnh tư liệu lịch sử, để chúng ta cùng nhìn lại chặng đường dài gần một thế kỷ mà Hội đã đi qua.

Các đại biểu tham quan triển lãm, Ảnh PNVN

Đặc biệt, triển lãm nhấn mạnh những dấu ấn nổi bật của nhiệm kì Đại hội XII với những hoạt động thiết thực, mang tính thời sự và có tính chất lan tỏa bền vững. Đó chính là kết quả của sự nỗ lực trong phong trào Hội từ Trung ương đến địa phương; là sự đoàn kết hưởng ứng, sáng tạo của triệu triệu hội viên, phụ nữ cả nước trong bối cảnh hơn 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Bảo Minh (tổng hợp)