Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

“Gia đình giành giải nhất” Hội thi Nhà nông đua tài khu vực II

Hoàng Tính - 09:31 23/08/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tham gia hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V vòng thi khu vực II ở thành phố Hải Phòng có khá nhiều điều đặc biệt đến từ các thí sinh, bởi 16 tỉnh, thành phố từ miền Bắc đến miền Trung đều có những nét đặc biệt riêng. Trong số đó, có điều khá đặc biệt là cả gia đình 4 người ở Hải Dương đã cùng về Hải Phòng để dự thi.

Có rất nhiều điều đặc biệt đến từ các đội thi, bởi có 16 đội thi đến từ nhiều tỉnh thành từ miền Trung (Quảng Trị, Quảng Bình) đến các tỉnh miền Bắc (Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam…). Trong số đó điều khá đặc biệt mà chúng tôi muốn nói tới là “Gia đình dành giải nhất” của cuộc thi năm nay.

Cái nhất không phải là giải thưởng của Hội thi, mà cái nhất ở đây là cả 2 vợ chồng đều là thí sinh và khi về thành Hải Phòng “đua tài”, họ đã mang cả gia đình 4 người về dự thi; 2 vợ chồng và đứa xuống đứa con nhỏ mới đầy năm và bà ngoại đi cùng để trông cháu.

Vợ chồng anh Khánh - chị Hà tại Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022 tại Hải Phòng

“Gia đình giành giải nhất” của Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần V năm 2022 vòng thi khu vực II ở Hải Phòng mà chúng tôi nói tới là vợ chồng anh Đồng Văn Khánh (1982) và chị Lưu Thị Hà (1987) thuộc đội thi Nhà nông đua tài tỉnh Hải Dương.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Nông thôn mới, anh Khánh cho biết: Chúng tôi đều là những nông dân của phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương thuộc Đội thi Hội Nông dân tỉnh Hải Dương. Sau khi kết thúc cuộc thi ở cơ sở, vợ chồng chúng tôi rất bất ngờ khi được Hội Nông dân tỉnh Hải Dương lựa chọn là thí sinh đi thi ở Hải Phòng. Gia đình có con nhỏ, ban đầu chúng tôi cũng khá ngại đi, nhưng vì hoạt động của Hội mà vợ chồng bảo nhau cùng cố gắng, thu xếp để tập luyện và đi thi.

Chị Hà cho biết thêm: Trong quá trình tập luyện để thi hội thi cơ sở ở Hải Dương và Hội Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần V năm 2022 vòng thi khu vực II ở Hải Phòng, những tháng vừa qua vì có con nhỏ lên vợ chồng chúng tôi đều được cán bộ Hội Nông dân tỉnh Hải Dương động viên, khích lệ và cả gia đình từ ông bà hỗ trợ công việc nhà, con cái… Trong các buổi luyện tập của Đội thi ở Hải Dương, bà ngoại đều mang cháu đến hội trường để cháu được gần mẹ. Mặc dù rất vất vả nhưng chúng tôi rất vui, mong rằng với những kiến thức của mình, chúng tôi sẽ góp phần vào thành công của đội thi Hải Dương và thành công của Hội thi lần này.

Chị Lưu Thị Hà (đứng trước) đang giới thiệu về hoạt động của nông dân Hải Dương tại Hội thi
Anh Đồng Văn Khánh - Đội trưởng đội thi Hội Nông dân tỉnh Hải Dương.
Vợ chồng anh Khánh chị Hà đã cùng nhau góp phần tạo sự thành công cho phần thi "Lời chào nông dân" Hội Nông dân tỉnh Hải Dương.