Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hỗ trợ 5 tháng tiền nhà cho người phải di dời để làm sân bay Long Thành

14:05 26/07/2023 GMT+7
Những hộ có đất bị thu hồi phục vụ dự án đã được xét tái định cư nhưng chưa hoàn thành xây dựng nhà ở tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn được hỗ trợ 5 tháng tiền thuê nhà, mỗi tháng 4 triệu đồng.
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành. Ảnh: Duy Phương.

UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa thông tin về chính sách hỗ trợ tạm cư cho hàng ngàn người phải di dời, để thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Theo đó, cơ quan chức năng đã phê duyệt phương án hỗ trợ gần 45 tỷ đồng tiền tạm cư cho hơn 2.300 trường hợp di dời, trong đó đã giải ngân hơn 41 tỷ đồng cho hơn 2.100 trường hợp. Số còn lại chính quyền đã thông báo đến người dân, nhưng dân chưa đến nhận.

Cụ thể, mỗi hộ được hỗ trợ 5 tháng tiền thuê nhà, mỗi tháng 4 triệu đồng. Điều kiện để nhận tiền hỗ trợ là hộ có đất bị thu hồi phục vụ dự án, và các hộ này đã được xét tái định cư nhưng chưa hoàn thành xây dựng nhà ở tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn.

Ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, đến nay huyện Long Thành đã bàn giao 100% mặt bằng (2.532ha) giai đoạn 1 sân bay Long Thành, cho chủ đầu tư là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV.

Giai đoạn 2, huyện phải thu hồi khoảng 2.415ha đất, hiện chỉ còn gần 8ha chưa hoàn thiện hồ sơ dự kiến trước ngày 30/7, ngành chức năng sẽ phê duyệt phương án bồi thường diện tích này, qua đó hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn bộ 5.000ha dự án sân bay Long Thành.

                                                                                                                           Theo VOV

TỪ KHÓA #đất đai