Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân tỉnh Hà Giang: Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm an toàn và OCOP trong tỉnh

Hoàng Tính - 13:54 22/11/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Bắt đầu từ ngày 21/11 đến ngày 25/11/2022 tại Cửa hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang (Số 11, đường 20/8, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang), Hội Nông dân tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội Nông dân 2 huyện Quang Bình và Xín Mần tổ chức Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Quang Bình và huyện Xín Mần”.

Ông Trần Xuân Thuỷ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Giang cho hay: Đây là chương trình thường niên của Cửa hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang (thuộc Hội Nông dân tỉnh Hà Giang) trong thời gian vừa qua trong việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, hàng hóa cho hội viên, nông dân và đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn, sản phẩm OCOP các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Từ ngày 21/11 đến ngày 25/11/2022 tại Cửa hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang tổ chức Tuần lễ hỗ trợ tiêu thụ "Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Quang Bình và huyện Xín Mần”. Ảnh HND Hà Giang

Các sản phẩm được giới thiệu, bày bán tại Cửa hàng Nông sản vùng miền - Sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang trong dịp này đều là những sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của 2 huyện Quang Bình và Xín Mần nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày thiết yếu của các hộ gia đình như: Bún gạo, phở gạo, mắm thịt lợn đen, trứng gà, củ cải sấy, cam, bưởi và các loại rau củ quả khác...

Đặc biệt giá bán các sản phẩm cũng đã được Hội Nông dân 2 huyện Quang Bình và Xín Mần cam kết giá bán thấp hơn giá sản phẩm cùng loại đang bán trên thị trường. 100% các sản phẩm nông sản được bầy bán là do chính các hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn 2 huyện sản xuất, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cầm trên tay túi cam mới mua tại Cửa hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang, chị Lý Thị Mai cho biết: Được biết đây là chương trình của Hội Nông dân Hà Giang tổ chức để hỗ trợ hội viên nông dân tiêu thụ nông sản, tôi thấy đây là chương trình rất có ý nghĩa nên tôi đã ghé thăm để mua ủng hộ, khi đến tôi thấy các sản phẩm đều rất là tươi ngon, như cam quả nào quả đấy đều sáng bóng, lá thì vẫn còn tươi chứng tỏ chất lượng rất tuyệt vời.

Thông qua Tuần lễ bán các nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của 2 huyện Quang Bình và Xín Mần tại Cửa hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang mong muốn sẽ góp phần tiêu thụ các sản phẩm nông sản cho bà con nông dân, hội viên nông dân nông dân trên địa bàn được thuận lợi nhất.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho hội viên nông dân là hoạt động thường niên của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang. Ảnh HND Hà Giang

Đang bày bán cam tại Cửa hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang, anh Đặng Văn Giáp ở xã Yên Hà (huyện Bắc Quang) cho biết: "Đây là năm thứ 2 gia đình tôi được sự hỗ trợ của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang và Hội Nông dân huyện Bắc Quang trong việc mang cam của gia đình lên Cửa hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang để bày bán. Tôi thấy đây chương trình rất là hay và có ý nghĩa của Hội Nông dân các cấp tỉnh Hà Giang trong việc hỗ trợ người nông dân chúng tôi tiêu thụ nông sản.

Kênh bán hàng này rất là thuận lợi bởi Cửa hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang ở trung tâm thành phố Hà Giang, mọi người qua lại và khách du lịch rất đông, năm ngoái sau khi bán hàng ở đây về nhà, tôi đã nhận được khá nhiều đơn hàng đặt cam thông qua điện thoại. Còn năm nay, ngay trong ngày đâu tiên 21/11, tôi đã bán được trên 3 tạ cam”.

Bà Nguyễn Thị Thuý – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Giang cho biết thêm: "Đây là nhiệm vụ chính trị và cùng là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội Nông dân tỉnh Hà Giang trong việc đồng hành cùng nông dân khôi phục sản xuất, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19. Trong thời gian tới Hội Nông dân tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc đồng hành hỗ trợ bà con nông dân, hội viên nông dân trong tỉnh Hà Giang để tiêu thụ các sản phẩm nông sản làm ra, giúp bà con đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh…".