Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Việt Nam triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024

Quỳnh Chi - 14:35 15/05/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 13/5/2024, Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ban hành công văn số 393- CV/HNDTW chỉ đạo Hội Nông dân các tỉnh, thành phố triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.
Người cao tuổi Việt Nam. Nguồn ảnh: Internet

Công văn nêu rõ: Triển  khai Tháng hành động nhằm  tạo  nên  một  chiến  dịch  truyền  thông trong toàn hệ thống Hội; nhằm tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức Hội, cá nhân trong tổ chức thực hiện Luật Người cao tuổi; trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi; Huy động các nguồn lực nhằm hỗ trợ, nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần; ưu tiên giúp đỡ người cao tuổi là hội viên, nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; Khuyến khích, vận động hội viên, nông dân cao tuổi tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, xây dựng hình ảnh người cao tuổi Việt Nam “Tuổi cao - Gương sáng”.

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đề nghị Hội Nông dân các tỉnh, thành phố bám sát công văn hướng dẫn của Trung ương Hội để triển khai xuống Hội Nông dân cơ sở. Trung ương Hội yêu cầu các cấp Hội khi xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động của Tháng hành động vì người  cao  tuổi Việt Nam năm 2024 cần linh hoạt để phù  hợp  với  tình  hình  thực  tế tại địa phương, đơn vị, bảo đảm hội viên, nông dân cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ bằng nhiều hình thức.

Về tiến độ thực hiện các cấp Hội chú ý triển khai hoạt động trong 3 giai đoạn: Bắt đầu từ tháng 5 đến hết tháng 6 năm 2024, Hội Nông dân các cấp chủ động, phối hợp tuyên truyền về pháp luật, chính sách liên quan tới người cao tuổi, về “Già hóa dân số” tới hội viên, nông dân cao tuổi; Rà soát, nắm bắt hoàn cảnh của người cao tuổi; tổ chức vận động tài trợ để  trợ giúp người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Từ tháng 7 đến  hết tháng 9 năm 2024, Hội Nông dân các cấp phối hợp tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi” phù  hợp  với  tình  hình thực  tế của  địa phương; Tiếp  tục  tuyên  truyền  về pháp  luật,  chính  sách  liên  quan  tới người  cao tuổi, về già hóa dân số.

Từ tháng 10 đến hết tháng 12 năm 2024, tổ chức đợt cao điểm “Tháng hành động  vì người  cao  tuổi”, các cấp Hội tập  trung  vào  các  nội  dung như thăm hỏi, giúp đỡ, chăm sóc, tặng quà ... cho hội viên, nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, các tỉnh, thành Hội cần báo cáo kết quả thực hiện gửi về Trung ương Hội trước ngày 06/11/2024 để tổng hợp, báo cáo Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam./.