Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Huyện Cần Đước đoạt giải Nhất tại Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 của tỉnh Long An

Hoàng Tuấn - 08:06 01/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Ngày 30/6, Hội Nông dân tỉnh Long An tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022. Hội thi năm nay có 15 đội thi, đại diện cho 15/15 huyện, thị, thành Hội với 75 thí sinh về tham dự hội thi.
Nhà nông đua tài
Tham dự Lể khai mạc, có lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo các Sở ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố và các đội về tham dự 

Hội thi “Nhà nông đua tài” năm 2022 là một trong những hoạt động chính trị rộng lớn trong toàn hệ thống Hội nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức nhiều mặt cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Hội thi cũng là sân chơi bổ ích, là diễn đàn thiết thực để cán bộ, hội viên, nông dân trong tỉnh phát huy tính năng động, sáng tạo và tư duy đổi mới, vừa là nơi giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, lao động, sản xuất kinh doanh cũng như tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đời sống, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp; tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết của cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh Long An, đồng thời tích cực tham gia xây dựng Hội và giai cấp Nông dân Việt Nam trong thời kỳ hội nhập, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ (2018-2023), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ (2020-2025) và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nhà nông đua tài
Các phần thi được thể hiện mang đậm chất nông dân dưới hình thức sân khấu hóa.

Hội thi năm nay có sự tham gia tích cực của 15 đội thi, đại diện cho tất cả 15 huyện, thị, thành Hội với 75 thí sinh về tham dự hội thi, đây là những cán bộ, hội viên tiêu biểu được Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố tuyển chọn để tham dự hội thi.

Ban tổ chức trao giải và chụp ành lưu niệm cùng các đội đoạt giải Nhất, Nhì, Ba.

Hội thi được tổ chức 1 ngày thi đấu trong bầu không khí vui tươi, sôi động và phấn khởi với những tiết mục mang đậm chất nông dân dưới hình thức sân khấu hóa, với 04 phần thi là Lời chào nông dân; Nghe nông dân nói; Kiến thức nhà nông; So tài nhà nông. Kết quả, Hội Nông dân huyện Cần Đước đoạt giải Nhất, 2 giải Nhì giành cho Hội Nông dân huyện Cần Giuộc, Tân Thạnh, 3 giải Ba được trao cho Hội Nông dân huyện Thạnh Hoá, Đức Hoà và TP. Tân An, các đội Tân Trụ, Bến Lức, TX Kiến Tường, Châu Thành, Đức Huệ đạt giải Khuyến khích.