Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khánh Hòa: Tổ chức hội nghị, đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân  

Vân Nguyễn- Ngọc Đại - 13:55 11/08/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa với cán bộ, hội viên nông dân năm 2024.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, dự kiến vào giữa tháng 11/2024 lãnh đạo tỉnh sẽ đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân của trên địa bàn tỉnh với các nội dung:

Về cơ chế, chính sách về đất đai; chính sách về phát triển nông nghiệp, kinh tế hợp tác; chuyển đổi số; hỗ trợ về an sinh xã hội cho người nông dân... Lắng nghe các kiến nghị của hội viên nông dân, lãnh đạo hội nông dân các cấp liên quan đến phong trào của Hội và các cơ chế, chính sách để đẩy mạnh hoạt động của Hội.

Khánh Hòa: Tổ chức hội nghị, đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân. Ảnh: ĐVCC

Về chính sách chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; cơ chế hỗ trợ các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ; mô hình phát triển nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân; hỗ trợ về giống, thuốc bảo vệ thực vật, chế biến, bảo quản sau thu hoạch.

Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh của các hợp tác xã, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và của nông dân tiêu biểu; Phát triển kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại gắn với bảo vệ môi trường và du lịch sinh thái…

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa đã kết nạp 1.413 hội viên, nâng tổng số 114.225 hội viên. Toàn tỉnh đã xây dựng được 10 mô hình các loại về nông nghiệp kết hợp với du lịch, mô hình liên kết theo chuỗi giá trị, mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, mô hình nuôi trồng thủy sản theo chuỗi truy xuất nguồn gốc; thành lập mới 5 hợp tác xã và 7 tổ hợp tác, nâng tổng số 410 hợp tác xã, tổ hợp tác (337 tổ hợp tác, 73 hợp tác xã)…