Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nông dân Nghệ An bội thu sau những chuyến vươn khơi

Bùi Ánh - 10:45 04/08/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - (Tapchinongthonmoi.vn) - Rạng sáng 3/8, đoàn công tác của Hội Nông dân tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chúc mừng tàu cá của ngư dân thị xã Cửa Lò bội thu sau chuyến ra khơi
Trao Cờ thi đua tặng đội tàu xuất sắc khai thác đạt sản lượng cao cho tàu anh Trần Văn Lưu

Với mong muốn các ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển vừa phát triển kinh tế vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; cùng với đó là tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, đặc biệt là tình đoàn kết, bao bọc giữa sa trường đầy khó khăn, thách thức của các thuyền viên, Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Nghệ An bày tỏ niềm tự hào và phấn khởi khi những chuyến ra khơi mang đầy “lộc biển” ban tặng cho bà con cũng như tinh thần “khi rét ta chung một lòng, khi đói ta chung một dạ” của nông dân Nghệ An.

Trong chuyến công tác này, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Quang Tùng đã tặng hoa, quà chúc mừng tàu cá của thuyền viên Trần Văn Lưu ở khối Bình Minh, phường Nghi Thủy (thị xã Cửa Lò) bội thu sau chuyến ra khơi.

Niềm vui của các ngư dân sau 2 ngày vươn khơi khoang thuyền đầy ắp "lộc biển"

Được biết, tàu cá của anh Trần Văn Lưu có công suất 1000CV, sau 2 ngày đêm đã đánh bắt cá được 8 tấn cá trị giá gần 200 triệu đồng. Trong 2 tháng qua, tàu của anh Trần Văn Lưu đánh bắt hải sản với sản lượng cao, trị giá 7 tỷ đồng.

Gặp gỡ, trò chuyện với chủ tàu và các ngư dân, ông Nguyễn Quang Tùng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh ân cần thăm hỏi và chúc các chủ tàu cùng ngư dân sức khỏe, chuẩn bị tốt mọi điều kiện về nhân lực và vật lực để một hành trình bám biển mới đầy may mắn, bội thu. Cũng tại cuộc trò chuyện này, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh hoan nghênh tinh thần vượt khó của bà con ngư dân trong suốt thời gian qua. Mặc dù bão giá xăng dầu cũng như những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho một chuyến ra khơi tăng cao nhưng bà con ngư dân không chùn chân trước khó khăn vẫn quyết tâm vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Đồng chí cũng mong muốn tinh thần đó luôn luôn được phát huy trong mỗi cán bộ hội viên nông dân trên toàn tỉnh.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Nghệ An ân cần thăm hỏi và khích lệ tinh thần hội viên nông dân phát huy tinh thần đoàn kết, vươn khơi bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế

Để khích lệ, động viên, đồng hành cùng với bà con ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế, Hội Nông dân phường Nghi Thủy (thị xã Cửa Lò) đã có sáng kiến tổ chức trao Cờ thi đua tặng đội tàu xuất sắc khai thác đạt sản lượng cao. Chính việc làm này đã góp phần tạo phong trào thi đua lao động sản xuất của bà con ngư dân địa phương.