Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng Lộc Ninh

Ái Vân - 07:21 05/04/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 4/4, tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, UBND huyện Lộc Ninh phối hợp Sở TT&TT tổ chức họp báo thông tin về Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng huyện Lộc Ninh (7/4/1972 -7/4/2022) và Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Lộc Ninh sẽ được tổ chức vào sáng ngày 7/4/2022 tại điểm chính ở hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Lộc Ninh và điểm cầu phụ ở hội trường Huyện ủy Lộc Ninh. Tại Lễ kỷ niệm, sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Khánh thành, khởi công hàng loạt công trình hạ tầng chào mừng ngày lễ; tổ chức lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua; khai mạc khu trưng bày hiện vật Lộc Ninh - Truyền thống và phát triển... Đồng thời công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về xã, thị trấn an toàn khu, vùng an toàn khu…

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: ĐVCC

Ngoài ra, trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Lộc Ninh, những ngày qua, huyện đã khai  trương Vườn hoa chiến thắng; tổ chức thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, thương binh… Chiến thắng Lộc Ninh đã đánh dấu cột mốc lịch sử quan trọng, mang tính chiến lược trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước và giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Tham dự lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Lộc Ninh, địa phương sẽ vinh dự chào đón sự có mặt của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương; các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực cùng các nhân chứng lịch sử đã cống hiến xương máu để làm nên chiến thắng vẻ vang cho Lộc Ninh 50 năm về trước.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo huyện Lộc Ninh mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của buổi lễ trọng đại này và bày tỏ nguyện vọng đến các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với huyện Lộc Ninh trong tiến trình hội nhập và phát triển để xây dựng quê hương cách mạng Lộc Ninh anh hùng ngày càng giàu mạnh.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Lộc Ninh là huyện đầu tiên ở miền Nam được giải phóng, là địa bàn có vai trò bàn đạp, căn cứ chiến lược là nơi tập trung sức người, sức của tạo tiền đề cho nhiều chiến thắng mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 30/4/1975.

TỪ KHÓA #Lộc Ninh