
Sau hơn 10 ngày phát động, chiến dịch “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” đã nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng vì ý nghĩa tích cực “kép” mà chương trình mang lại cho chính người tham gia lẫn các em nhỏ kém may mắn trên cả nước. Chiến dịch là một trong số các hoạt động ý nghĩa được Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức, hướng đến kỷ niệm 45 năm thành lập của doanh nghiệp này.
Muôn vị hạnh phúc từ chiến dịch “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc”
Những ngày vừa qua, Facebook thường xuyên chia sẻ các hashtag #Vinamilk #QuySuaVuonCaoVietNam #HanhPhuc cùng những hình ảnh vui tươi và những câu chuyện dễ thương, đầy cảm xúc xoay quanh thông điệp hạnh phúc của mỗi người. Điều này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và hình thành một làn sóng chia sẻ trên mạng xã hội.
Nếu như với Facebooker Giang Phan (Hà Nội), hạnh phúc là một hành trình chứ không phải đích đến bởi được đi, được trải nghiệm, được khám phá những điều bất ngờ, ngạc nhiên trên quãng đường mà cô đã đi qua, thì với Đình Nam, chàng trai trẻ làm trong lĩnh vực sáng tạo tại Đà Nẵng, những phút giây ngồi cạnh đồng nghiệp, bạn bè, hoặc giúp mọi người lưu lại những khoảnh khắc hồ hởi, gắn kết trong từng khung ảnh của mình, tất cả đều là niềm hạnh phúc bình dị mà Nam vô cùng trân quý.
Nhiều chia sẻ thú vị về hạnh phúc đến từ các bạn trẻ ở khắp nơi.
Khác với các bạn trẻ, với các mẹ có con nhỏ, hạnh phúc là khi có thể nhìn thấy con yêu của mình khỏe mạnh, khôn lớn mỗi ngày và học được cách quan tâm đến những người xung quanh. Trong bài viết của mình, chị Lưu An An (TPHCM) không giấu được niềm vui khi con gái biết chia sẻ việc nhà cùng mẹ, biết tự xếp đồ cũ, sách cũ ngay ngắn gửi đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Hay như chị Hạnh Đinh (Hà Nội), hạnh phúc là được thấy “hoàng tử bé” 7 tuổi tự tay xếp 2 thùng sách vở, cẩn thận gấp từng chiếc lì xì nhỏ – quà tặng các bạn, các anh chị kém may mắn.
Hạnh phúc của các mẹ là khi con trẻ khỏe mạnh, lớn khôn và học được cách san sẻ với mọi người xung quanh.
Đó chỉ là một số chia sẻ của cộng đồng mạng nhằm hưởng ứng chiến dịch online “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” do Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức. Hạnh phúc là một khái niệm đa chiều, dù quan điểm về hạnh phúc của mỗi người như thế nào, dù đến từ mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, hay chàng thanh niên trẻ tuổi… nhưng đều lan tỏa nguồn năng lượng đầy tích cực. Chiến dịch mang ý nghĩa kết nối đặc biệt khi vừa là nơi để mọi người có thể thoải mái chia sẻ những khoảnh khắc vui khỏe, hạnh phúc của bản thân và gia đình, vừa có thể chung tay cùng Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao sữa đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước. Với ý nghĩa tích cực “kép” đó, đến nay, đã có hàng ngàn ly sữa được cộng đồng mạng đóng góp từ chiến dịch online này.
Niềm vui của các em nhỏ được thụ hưởng từ chương trình “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” trong năm 2020.
Kết nối tấm lòng, nối dài hành trình các chuyến xe yêu thương của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
“Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” là chiến dịch online nhằm khởi động hành trình năm 2021 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Theo ông Nguyễn Quang Thái – Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk, hành trình tặng sữa cho các em nhỏ kém may mắn đã được Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam bền bỉ thực hiện từ năm 2008 đến nay với hơn 37 triệu ly sữa, tương đương 163 tỷ đồng gửi đến hơn 460 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn khắp 63 tỉnh thành. Vinamilk tin rằng hành trình của Quỹ sữa năm nay sẽ có nhiều ly sữa được trao đi, nhiều hạnh phúc được lan tỏa rộng khắp hơn nếu có thêm sự đồng hành từ cộng đồng. Đây cũng sẽ là một dấu ấn đầy ý nghĩa với Vinamilk trong dịp kỷ niệm 45 năm thành lập.
Chiến dịch vẫn tiếp tục đến 15/4/2021, với mỗi chia sẻ được đăng tải, bạn sẽ cùng Vinamilk gửi 10 hộp sữa đến các em nhỏ kém may mắn.
Đánh giá cao ý nghĩa của chương trình, anh Long Quang Lê (TPHCM) chia sẻ: “Với riêng tôi, hạnh phúc đó là khi bản thân đủ khả năng đấu tranh cho tất cả những gì mình ước mơ và muốn theo đuổi. Còn với trẻ em vùng cao, các em chỉ cần hạnh phúc với những điều nhỏ bé như được ăn no, được mặc ấm, được uống sữa như bao bạn bè, bởi sữa là một sản phẩm thiết yếu đối với dinh dưỡng của trẻ em nhưng không phải đứa trẻ nào cũng may mắn. Chương trình “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam 2021 và Vinamilk chính là một trong những cuộc đồng hành mang lại niềm hạnh phúc như tôi từng quan niệm. Vì thế, để cho mọi trẻ em đều được chăm sóc khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, tôi đã ngay lập tức kêu gọi bạn bè cùng chung tay với Vinamilk trong chương trình vô cùng nhân văn này.”
Đó cũng là cảm xúc của chị Đặng Thị Phương Thảo (Hà Nội). Chị Thảo tin rằng, chỉ cần “làm được gì cho bọn trẻ, đừng nghĩ là cho đi mà chính là nhận về cho mình chút bình yên trong tâm hồn, bồi đắp sự tử tế và thiện lương, đó chính là hạnh phúc”.
Đông đảo cộng đồng mạng trong nước và ở nước ngoài đồng lòng hưởng ứng chiến dịch.
Làm thế nào để tham gia chiến dịch “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc”?
Rất đơn giản! Bạn chỉ cần đăng tải hình ảnh những khoảnh khắc vui khỏe, hạnh phúc cùng gia đình, bạn bè trên trang Facebook cá nhân và chia sẻ cảm nhận của bạn về “hạnh phúc” kèm theo hashtag #Vinamilk #QuySuaVuonCaoVietNam #HanhPhuc, Vinamilk sẽ thay bạn đóng góp 10 hộp sữa vào chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và gửi đến các em nhỏ.
Chiến dịch sẽ diễn ra đến hết ngày 15/04/2021. Xem thêm thông tin chi tiết về chiến dịch tại đây. (gắn hyperlink: https://fb.watch/4MLr_qE9hw/)
Bài, ảnh: Xuân Hương
- Bàn giải pháp quản lý hổ nuôi nhốt ở Việt Nam
- Chuyên gia hướng dẫn cách bón phân hiệu quả cho rau màu vụ Đông 2023
- Bộ NN-PTNN đề nghị lập chuyên án đấu tranh, xử lý buôn bán gia cầm lậu
- Nhiều chính sách tín dụng hỗ trợ ngành Thủy sản, lúa gạo ở đồng bằng sông Cửu Long
- Cà Mau xác định 9 loại giống nông nghiệp chủ lực quốc gia trên địa bàn
- "Tấm vé thông hành" giúp nông sản Hải Dương thuận lợi chinh phục thị trường
- Sóc Trăng: Phát triển vùng trồng cây ăn trái phục vụ xuất khẩu
-
Mạnh dạn đầu tư để làm chủ trang trại gà cho thu doanh thu hàng tỷ(Tapchinongthonmoi.vn) - Hội viên nông dân Nguyễn Mạnh Hà, xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình là điển hình trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, luôn giúp đỡ hội viên nông dân trên địa bàn phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.
-
Tạo sức bật cho 5 thành phố “đầu tàu” kinh tế của cả nướcVới vai trò chủ lực phát triển kinh tế, ngành Công Thương đã góp phần quan trọng để kinh tế các thành phố tiếp tục duy trì tăng trưởng, đóng góp vào tăng trưởng GRDP chung của cả nước.
-
Đầu tư cho con người, cho chính sách xã hội để phát triển bền vữngSẽ có nghị quyết mới về chính sách xã hội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để giải quyết các vấn đề xã hội, phù hợp với mục tiêu trở thành nước phát triển có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và là nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.
-
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư khai mạc Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII(Chinhphu.vn) – Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII chính thức khai mạc sáng nay (2/10) tại Thủ đô Hà Nội. Trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
-
TTCK: Thị trường đang xuống đáy hay phục hồiĐóng cửa phiên giao dịch thứ 6, chỉ số Vn-Index tăng nhẹ 1,7 điểm lên mức 1.154 điểm và đi kèm với thanh khoản giao dịch ở sàn HSX đạt mức thấp 13.960 tỷ đồng.
-
Người dân Việt Nam sẽ sớm được tiếp cận vắc xin sốt xuất huyết(Taochinongthonmoi.vn) - Đó là ý kiến của TS. Nguyễn Ngô Quang - Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Bộ Y tế trong buổi ký kết hợp tác giữa Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC và Tập đoàn Takeda (Nhật Bản) vào cuối tháng 9 vừa qua.
-
Khai mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIIIHội nghị Trung ương lần thứ 8 xem xét, quyết định nhiều vấn đề trọng đại, phức tạp, nhạy cảm, có ý nghĩa rất quan trọng với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.
-
Thị trường nông sản: Lúa gạo ở Đồng bằng Sông Cửu Long vững giáTại An Giang, giá các loại lúa như OM 18, Đài thơm 8 ổn định ở mức từ 7.800-8.200 đồng/kg; nàng Hoa 9 giá 8.400 đồng/kg; lúa Nhật 7.800-8.000 đồng/kg.
-
Xuất khẩu rau quả đã vượt cả năm 2022Đến hết quý 3 năm nay, xuất khẩu rau quả thu về khoảng 4,2 tỷ USD, cao hơn 25% so với kim ngạch xuất khẩu của cả năm ngoái.
-
Phương pháp định giá đất: Làm thế nào để tránh vướng mắc và rủi ro?Cơ quan chủ trì tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Đất đai (sửa đổi) cho rằng, đối với mỗi phương pháp định giá đất cần có quy định rõ về nội hàm và trường hợp áp dụng, tránh vướng mắc, gây rủi ro trong quá trình tổ chức thực hiện.
-
1 Hướng tới một nền nông nghiệp sinh thái ở đồng bằng sông Cửu Long
-
2 Những quy định thu phí của nhà trường đầu năm học mới
-
3 Xây dựng mẫu người nông dân Hà Tĩnh phát triển toàn diện, có tri thức khoa học, giàu ý chí vươn lên
-
4 Phát huy vai trò chủ thể của nông dân Đồng Nai trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới
-
5 Hà Tĩnh: 944 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp