Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25-31/5/2022)

Nguyễn Hằng - 07:29 28/05/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng 27/5, tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện Hoa Lư (Ninh Bình), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25-31/5/2022).

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình; đại diện lãnh đạo Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế); ông Đinh Hồng Thái, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Hoa Lư; Thường trực Hội Nông dân tỉnh; Lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thành phố, cùng với 250 hội viên nông dân trong tỉnh.

Lãnh đạo Trung ương Hội NDVN, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), lãnh đạo Hội ND các cấp tỉnh Ninh Bình tham dự Lễ mít tinh.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm, trong đó hơn 7 triệu người tử vong do sử dụng thuốc lá trực tiếp và khoảng 1,2 triệu người tử vong do hút thuốc lá thụ động. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những quốc gia có nền kinh tế nghèo, trung bình thì tỷ lệ hút thuốc lá cao, 80% số người hút thuốc sống ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Việt Nam nằm trong nhóm 15 quốc gia có số người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN.  

Phát biểu tại buổi mít tinh, ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhấn mạnh về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của cộng đồng và đề nghị các cấp Hội đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe; tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở và mỗi cán bộ, hội viên nông dân là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Đông đảo cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân tỉnh Ninh Bình tham gia Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá.

Tại buổi lễ, đại diện cán bộ và hội viên nông dân huyện Hoa Lư đã phát biểu và hưởng ứng lời phát động của Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân trong việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, bạn bè và nhân dân thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Các tuyên truyền viên phát tờ rơi tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ, hội viên nông dân tại Lễ mít tinh.

Cùng với tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25/5/2022-31/5/2022) với thông điệp "Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta", đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân tỉnh Ninh Bình về tác hại của thuốc lá và xây dựng một môi trường không khói thuốc lá trong cộng đồng. Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình cũng đã phối hợp tổ chức 6 lớp tuyên truyền phòng chống thuốc lá tại các huyện Yên Khánh, Yên Mô, Hoa Lư cho 950 lượt hội viên nông dân tham gia.