Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ngày Hội Tam nông – ngày hội của giao lưu và kết nối

Tuệ Anh - 16:31 08/07/2022 GMT+7
Ngày Hội Tam nông “Nông nghiệp – Nông dân – Nông thôn, An Giang – năm 2022” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang tổ chức tại tại TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang, dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 29/9 – 3/10/2022.
Tỉnh An Giang có 42 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Ảnh: Lê Hoàng Vũ

Ngày Hội Tam nông: “Nông nghiệp – Nông dân – Nông thôn An Giang năm 2022” là hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V – năm 2022 nhằm góp phần tạo ra không gian với nhiều hoạt động mới, hấp dẫn của Hội Nông dân các cấp trong công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân; góp phần làm phong phú thêm cho các hoạt động của Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V – năm 2022.

Bên cạnh đó, Ngày Hội Tam nông cũng là nơi kết các hoạt động sản xuất, kinh doanh giữa các tổ chức, cá nhân và người nông dân; xây dựng môi trường liên kết cung, cầu trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, các sản phẩm kinh tế chủ lực, đặc sản địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.

Thông qua các hoạt động Ngày Hội Tam nông còn nhằm mục đích giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế; tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa và tạo dựng uy tín hàng Việt trên thị trường trong nước và quốc tế; góp phần phục hồi và phát triển kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19.

Ngày Hội Tam nông ở An Giang năm 2022 có sự góp mặt của 20 Hội Nông dân các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và các tỉnh, thành phố được vào vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V. Ngoài ra còn có các đơn vị doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên lĩnh vực nông nghiệp; các doanh nghiệp, nhà tài trợ, ngân hàng…

Những hoạt động sẽ diễn ra trong ngày Hội Tam nông gồm có: Hội chợ - Triển lãm (với quy mô từ 200 - 250 gian hàng gồm những khu triển lãm ở các lĩnh vực khác nhau: Ngân hàng đồng hành cùng sự phát triển Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn Việt Nam; Nông dân với chuyển đổi số trong phát triển Nông nghiệp; Hội Nông dân tham gia phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; Các doanh nghiệp, HTX vì sự phát triển bền vững Nông nghiệp, Nông thôn Việt Nam); Hội thi “Mâm cơm ngon, bổ dưỡng từ vườn nhà”; Hội thảo ‘Vai trò của Hội Nông dân Việt Nam trong hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản”.

Ngoài ra, Ban tổ chức Ngày hội Tam nông sẽ tổ chức vận động các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tham gia trao tặng Nhà tình thương cho nông dân nghèo và trao học bổng cho con em hội viên nông dân nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh An Giang.