Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hương Khê: Sôi nổi Hội thi “Nông dân cày ruộng giỏi”

Bùi Ánh - 16:40 11/01/2024 GMT+7
Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp Hội, thiết thực mừng Đảng mừng Xuân và lan tỏa hỉnh ảnh về hoạt động Hội, đóng góp của hội viên, nông dân vào sự phát triển nền nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, ngày 10/01, Hội Nông dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tổ chức Hội thi “Nông dân cày ruộng giỏi”, thu hút hàng trăm người dân địa phương đến xem và cổ vũ.
Đông đảo cán bộ, hội viên nông dân đến cổ vũ hội thi

Thông qua Hội thi, Hội Nông dân đã phát động phong trào sản xuất vụ Xuân nói riêng, phong trào lao động sản xuất năm 2024 nói chung, đồng thời đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Đây cũng là dịp biểu dương những nông dân lao động giỏi, lao động sáng tạo, từ đỏ tạo sự lan tỏa về tình yêu lao động, yêu văn hóa nông nghiệp và văn minh lúa nước.

Hội thi được triển khai tại xã Hòa Hải và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân tham gia cổ vũ, hưởng ứng, tạo sự lan tỏa trong toàn huyện. Tham gia hội thi có 5 đội thi đến từ các xã Hòa Hải, Điền Mỹ và Phúc Đồng; trong đó xã Hòa Hải có 3 đội, Điền Mỹ và Phúc Đồng, mỗi xã có 1 đội thi. Mỗi đội tham gia dự thi có tối đa 01 máy cày và 02 người tham gia dự thi.

Hội thi đã tạo khí thế sôi nổi nhằm triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch sản xuất nông nghiệp trên địa bàn

 Sau khi bốc thăm thửa ruộng, mỗi đội cày 01 thửa ruộng trong thời gian 40 phút, diện tích tối đa 500m2. Sau thời gian thi, các đội được đánh giá về khối lượng, thời gian và chất lượng đường cày theo các yêu cầu của Ban Tổ chức về tiêu chí người nông dân cày ruộng giỏi và được Ban Tổ chức trao giải tương đương.

Máy cày tham gia dự thi được trang trí như: cắm cờ Tổ quốc, cờ vui, băng rôn, khẩu hiệu... tạo không khí vui tươi và người tham gia hội thi “Nông dân cày ruộng giỏi” phải mặc trang phục màu xanh nông dân.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi Chi hội 2 (Hòa Hải); giải Nhì được trao cho 2 đội Chi hội 1 (Hòa Hải) và xã Phúc Đồng; giải Ba cho 2 đội xã Điền Mỹ và Chi hội 11 (Hòa Hải)

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi Chi hội 2 (Hòa Hải); giải Nhì được trao cho 2 đội Chi hội 1 (Hòa Hải) và xã Phúc Đồng; giải Ba cho 2 đội xã Điền Mỹ và Chi hội 11 (Hòa Hải).