Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Phát triển du lịch gắn với sản xuất nông nghiệp trải nghiệm

Sùng A Chìa - 16:41 02/11/2021 GMT+7
Vừa qua, Hội Nông dân xã Pà Cò (huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình) đã tổ chức lễ ra mắt Chi hội Nông dân nghề nghiệp Pà Cò “Homestay H Mông và trải nghiệm nông nghiệp” với 22 thành viên là hội viên nông dân.

Xã Pà Cò nằm ở độ cao 1.200m so với mặt nước biển, cách trung tâm thành phố Hà Nội 150km (đi theo QL6 hướng Tây Bắc); Pà Cò nằm vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa kết hợp với những núi đá cao đã tạo nên vùng khí hậu đặc biệt.

Ra mắt Chi hội Nông dân nghề nghiệp Pà Cò “Homestay H Mông và trải nghiệm nông nghiệp” với 22 thành viên là hội viên nông dân. Ảnh: Sùng A Chìa

Xã Pà Cò có tổng diện tích tự nhiên là 19.727,79ha, trong đó 1/3 là rừng tự nhiên, còn lại là đất sản xuất nông nghiệp; dân số trên 3. 031 nhân khẩu, gồm 5 dân tộc: Mông, Kinh, Thái, Mường, Dao, trong đó dân tộc Mông chiến 98%.

Được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp và sự cần củ chăm chỉ của người dân chính vì vậy xã Pà Có có nhiều thế mạnh để phát triển du lịch trải nghiệm: Dệt may thổ cẩm, vẽ sáp ong, làm giấy dó, điểm săn mây, trải nghiệm nông nghiệp như hái mận trong vườn, chụp ảnh hoa đào, hái rau, củ, quả tại vườn...

Phát huy những thế mạnh đó những năm qua người dân trên địa bàn toàn xã Pà Cò đã tích cực phát triển nông nghiệp và du lịch. Đã có 6 hộ đăng ký kinh doanh dịch vụ đón tiếp khách ngủ, nghỉ, ăn uống.

Từ nhu cầu thực tiễn ở địa phương nhằm phát triển ngành Nông nghiệp gắn với du lịch, Hội Nông dân xã Pà Cò đã vận động, hướng dẫn người dân trong xã thành lập Chi hội Nông dân nghề nghiệp Pà Cò “Homestay H Mông và trải nghiệm nông nghiệp”.

Chi hội Nông dân nghề nghiệp Pà Cò “Homestay H Mông và trải nghiệm nông nghiệp” sẽ giúp du khách có được 1 trải nghiệm du lịch chuyên nghiệp và đặc sắc. Ảnh: Sùng A Chìa

Ông Phạm Thế Anh  - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mai Châu cho biết: Việc thành lập Chi hội Nông dân nghề nghiệp Pà Cò “Homestay H Mông và trải nghiệm nông nghiệp” không chỉ góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho chính những thành viên mà còn góp phần thúc đẩy ngành Nông nghiệp và Du lịch ở xã Pà Cò phát triển.

Giờ đây đến với Chi hội Nông dân nghề nghiệp Pà Cò “Homestay H Mông và trải nghiệm nông nghiệp” du khách sẽ có được một chuyến du lịch kết hợp với nông nghiệp chuyên nghiệp và bài bản. Đây sẽ là một kỳ nghỉ, một trải nghiệm tuyệt vời, được trực tiếp tham gia các hoạt động sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt trong đời sống hàng ngày cùng với đồng bào người H Mông…

Theo ông Bùi Đức Biên - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hoà Bình: Việc thành lập các chi, tổ hội nghề nghiệp là một trong những giải pháp đổi mới phù hợp trong tình hình phát triển kinh tế xã hội ở mỗi địa phương hiện nay. Xuất phát từ nhu cầu của người dân, từ nhu cầu thực tiễn mà các chi, tổ hội nghề nghiệp được thành lập sẽ phát huy tiềm năng, thế mạnh ngành nghề tại địa phương, nâng cao đời sống cho hội viên nông dân.

  

TỪ KHÓA #xã pà cò