Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ra mắt mô hình “Nông dân với an toàn giao thông” tại Nghệ An

Bùi Ánh - 07:41 12/05/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng 11/5, tại xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh (ATGT) tổ chức Lễ phát động “Nông dân với An toàn giao thông” và ra mắt mô hình Câu lạc bộ  “Nông dân với An toàn giao thông” năm 2022.

Dự buổi lễ có các ông: Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Khôi – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Phan Huy Chương - Phó trưởng Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Anh Sơn.

Các đại biểu tham dự lễ phát động "Nông dân với an toàn giao thông" năm 2022. Ảnh: Bùi Ánh

Thực hiện kế hoạch số 87/KH-UBND, ngày 8/2/2022 của UBND tỉnh về đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2022 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ phát động “Nông dân với an toàn giao thông” và ra mắt CLB “Nông dân với an toàn giao thông” nhằm nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên nông dân trong vấn đề giữ gìn trật tự, an toàn giao thông và tuân thủ những quy định biển báo về an toàn giao thông đường bộ.

Hàng năm, số lượng các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh còn tăng cao và để lại nhiều mất mát, tổn thất cho nhiều gia đình. Chính vì thế, vấn đề an toàn giao thông là một trong những vấn đề rất được xã hội quan tâm. Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã chú trọng quan tâm đẩy mạnh các hoạt động trọng tâm, thiết thực về đảm bảo trật tự ATGT nhằm góp phần cho sự ổn định và phát triển.

Ông Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An mong muốn phong trào "Nông dân với an toàn giao thông" sẽ lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trên toàn tỉnh. Ảnh: Bùi Ánh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Tùng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chia sẻ: “Công tác bảo đảm trật tự ATGT nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần xây dựng văn hóa nông thôn mới ở cơ sở. Trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã tích cực phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đây là trách nhiệm chung của toàn xã hội, là nhiệm vụ lâu dài, hết sức khó khăn nhưng hoàn toàn có thể cải thiện được tình hình nếu mỗi chúng ta nhận thức đầy đủ những nguy cơ, hiểm họa khôn lường do tai nạn giao thông mang lại… từ sau buổi lễ phát động này sẽ trở thành phong trào toàn dân thi đua rộng khắp trong cán bộ, hội viên nông dân trên toàn tỉnh nói chung và huyện Anh Sơn nói riêng, vì sự phát triển giàu mạnh của quê hương và hạnh phúc của mọi nhà, mọi người”.

Tặng quà một số gia đình hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn giao thông . Ảnh: Bùi Ánh

Cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn từ việc thay đổi các hành vi của bản thân; tuyên truyền, giáo dục người thân tự giác chấp hành pháp luật về giao thông; xây dựng văn hóa giao thông, góp phần quan trọng trong xây dựng văn hóa nông thôn mới ở cơ sở, cụ thể như: Cùng tôn trọng, nhường nhịn, giúp đỡ mọi người khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định; chấp hành nghiêm túc hệ thống báo hiệu đường bộ; không sử dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán; không lấn chiếm hành lang giao thông đường bộ; luôn chú ý quan sát khi đi từ đường nhánh ra đường chính hoặc khi đi qua giao lộ; tuân thủ pháp luật khi bị xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; đã uống rượu, bia – không lái xe… Hướng tới xây dựng một xã hội Văn hóa giao thông trật tự, kỷ cương và an toàn với tinh thần vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông.

Ông Phan Huy Chương - Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An ghi nhận những nỗ lực thời gian qua của Hội Nông dân tỉnh Nghệ An. Ảnh: Bùi Ánh

Ghi nhận những nỗ lực thời gian qua của Hội Nông dân tỉnh, ông Phan Huy Chương - Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An khẳng định: “Ban An toàn giao thông tỉnh luôn đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Hội Nông dân tỉnh. Giai cấp Nông dân không chỉ giữ vai trò trung tâm và quyết định đến sự phát triển nông nghiệp, nông thôn, mà còn quyết định đến sự phát triển bền vững của đất nước. Trong công cuộc đổi mới đất nước, với chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng, nông dân một lần nữa lại phát huy truyền thống tốt đẹp, góp phần quan trọng trong việc xây dựng Văn hóa giao thông, đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

Ra mắt CLB "Nông dân với an toàn giao thông" với sự tham gia của 70 thành viên. Ảnh: Bùi Ánh

Tại buổi lễ, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An cũng đã thông qua quyết định thành lập Câu lạc bộ “Nông dân với An toàn giao thông” tại xã Lĩnh Sơn với 70 thành viên, Ban Chủ nhiệm gồm 3 người. Đây là mô hình sinh hoạt trên tinh thần tự nguyện của cán bộ, hội viên nông dân có nguyện vọng tìm hiểu về pháp luật an toàn giao thông. Với mục đích nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Đồng thời tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trật tự ở từng thôn, bản; nâng cao nhận thức của hội viên nông dân về vai trò toàn dân tham gia đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của từng thôn và địa phương.

Tặng quà (mũ bảo hiểm) cho các thành viên Câu lạc bộ. Ảnh: Bùi Ánh

Đồng thời, giúp Hội Nông dân chủ động hơn trong việc phối hợp với lực lượng Công an và các lực lượng chức năng khác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ngay sau buổi lễ, các thành viên Câu lạc bộ được tập huấn nâng cao kiến thức về an toàn giao thông: Phổ biến Luật Giao thông đường bộ; tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 27/2021/NĐ-HĐND, ngày 09/12/2021 của HĐND tỉnh. Công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT.