Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tập đoàn Lộc Trời công bố trúng thầu 100.000 tấn gạo cho Indonesia

Nguyên Đức - 17:07 30/05/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời thông tin, hôm qua ngày 29/5/2024, cơ quan cung ứng hậu cần Nhà nước Indonesia đã báo tin đơn vị đã chủ trì trúng gói thầu 100.000 tấn gạo cho quốc gia này trong năm 2024.
Công ty Lộc Trời tổ chức canh tác chuyên canh trên đồng ruộng cho bà con nông dân đồng bằng sông Cửu Long.

Cụ thể, Indonesia đã đặt vấn đề tổ chức hậu cần lúa gạo với gói thầu hơn 300.000 tấn cho năm tài chính 2024, và kết quả đấu thầu hơn 2 tháng tổ chức cho thấy, Việt Nam với tập đoàn Lộc Trời là đại diện đã trúng thầu 100.000 tấn gạo, trị giá trên 55 triệu đô la Mỹ. Lộc Trời, và đối tác hợp tác sản xuất của mình, là công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Đại Tài (thành viên công ty Cổ phần Lương thực Lộc Nhân) đã trúng thầu.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Lộc Trời cho biết, đây là lần thứ 6 tập đoàn này trúng thầu cung ứng gạo xuất khẩu ra ngoài và là lần đấu thầu giá trị lớn nhất. Tổng cộng từ tháng 8/2023 đến nay, Lộc Trời đã thắng thầu với trên 370.000 tấn gạo xuất khẩu, thật sự khẳng định thành công của một doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam trên hành trình chinh phục thị trước quốc tế.

Theo ông Thòn, kết quả làm được này, được doanh nghiệp tích lũy trong nhiều năm qua, thông qua các kế hoạch liên kết sản xuất cùng người nông dân, cung cấp các dịch vụ nông nghiệp bền vững cho ngành nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt khi đề án 1 triệu hecta lúa gạo chất lượng cao được Chính phủ phát động, Lộc Trời đã là một trong số ít doanh nghiệp tích cực tham gia, đến nay đã vận động liên kết được trên 300.000 ha ruộng lúa với nông dân. Với vụ trúng thầu mới, doanh nghiệp khẳng định sẽ thêm điều kiện thuận lợi để tăng cường phối hợp với bà con nông dân tăng gia sản xuất, tổ chức canh tác hiệu quả và chất lượng, cải thiện không ngừng thu nhập cho bà con và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững vùng lúa đồng bằng sông Cửu Long.

Tăng cường liên kết sản xuất và đẩy mạnh triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo
(Tapchinongthonmoi.vn) - Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong thời gian qua, tình hình thế giới tiếp tục biến động phức tạp, ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng kinh tế, tiềm ẩn rủi ro tới hoạt động thương mại hàng hóa toàn cầu, đặc biệt là nhóm hàng lương thực thực phẩm, trong đó có gạo.