Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Triển lãm SIAL Trung Quốc: Cơ hội trao đổi & kinh doanh quan trọng cho thị trường Châu Á

07:41 30/03/2019 GMT+7

Triển lãm SIAL Trung Quốc-  Triển lãm đổi mới thực phẩm lớn nhất châu Á sẽ được tổ chức từ ngày 14-16 tháng 5 năm 2019, tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Với ước tính 4300 nhà triển lãm và 112 000 chuyên gia, dự kiến sẽ tham dự triển lãm năm nay, Triển lãm SIAL Trung Quốc mang lại cho các chuyên gia thực phẩm cơ hội độc đáo để trao đổi và cơ hội kinh doanh với thị trường châu Á.Năm 2018, 28% các nhà triển lãm quốc tế và 62% khách quốc tế tại SIAL Trung Quốc đến từ Châu Á. Đây là khu vực trọng điểm mà tổ chức SIAL Trung Quốc đã tích cực thực hiện các hoạt động quảng bá, bao gồm một loạt các cuộc họp báo diễn ra vào ngày 27/2 tại Thái Lan , Ngày 28/2 tại Malaysia, ngày 1/3 tại Singapore và ngày 5/3 tại Hàn Quốc.

Thị trường Thực phẩm ở Châu Á

Người tiêu dùng ở châu Á đang bị ảnh hưởng hàng ngày bởi sự đổi mới công nghệ và tầng lớp trung lưu đang phát triển. Năm 2018, thương mại điện tử xuyên lục địa đã tăng 50%, cùng với các nền tảng mua sắm trực tuyến và hậu cần tiên tiến đã giúp người tiêu dùng Trung Quốc tiếp cận & tăng nhu cầu cho hương vị mới trong thực phẩm và đồ uống bao gồm trái cây, hải sản và các sản phẩm đặc sản địa phương, truyền thống phổ biến ởTrung Quốc. Trong khi đó, tại Châu Á Thái Bình Dương, 63% người tiêu dùng xem điện thoại di động là công cụ để mua sắm quan trọng nhất.

Đồng thời, tầng lớp trung lưu của châu Á đã phát triển đáng kể đã làm tăng nhu cầu chi tiêu vào hàng hóa nhập khẩu. Theo một nghiên cứu năm 2017 của Viện Brookings, 88% trong số 01 tỷ người tiếp theo vào tầng lớp trung lưu trên toàn cầu sẽ đến từ châu Á. Đến năm 2030, tầng lớp trung lưu của châu Á dự kiến ​​sẽ đạt gần 3,5 tỷ người chiếm 65% tổng dân số thế giới .

“Cho dù mục tiêu của bạn là hiểu thêm về thị trường châu Á năng động hay giới thiệu sản phẩm cho khách trên toàn thế giới, thông qua các sự kiện chuyên nghiệp, hệ thống kết hợp trực tuyến và các sự kiện tiếp thị, Triển lãm SIAL Trung Quốc là một cầu nối hiệu quả để bắt đầu tiếp cận với khách hàng & đối tác tiềm năng”, theo Ông Jim Liu, Chủ tịch SIAL Trung Quốc cho biết.

Cơ hội với thị trường Châu Á

Tại Triển lãm SIAL Trung Quốc 2018, tất cả nhà triển lãm đến từ các nước châu Á đều có sự mở rộng & ổn định. Hàn Quốc là một trong 10 quốc gia hàng đầu về diện tích gian hàng và số lượng nhà triển lãm. Trong khi Nhật Bản cũng tăng sự hiện diện đáng kể. Xét về số lượng khách tham quan chuyên nghiệp thì Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Indonesia đều là một trong 10 quốc gia hàng đầu.

Các nhà triển lãm và cộng đồng chuyên nghiệp từ các quốc gia và khu vực châu Á đã tham gia tích cực vào các sự kiện đặc trưng của SIAL China như giải thưởng SIAL Innovation, giải thưởng về các sản phẩm thực phẩm sáng tạo nhất trên thế giới. Năm 2018, các sản phẩm từ Sappe Public Company Limited của Thái Lan và Hsu Sheng Food Enterprise Co., LTD – từ Đài Loan, đều là những sản phẩm được vào chung kết của giải thưởng SIAL Innovation.

Tại La Cusine- một khu vực dành riêng cho các chuyên gia dịch vụ ẩm thực, đầu bếp đến từ Hàn Quốc, Malaysia và Hồng Kông, đã thu hút khách tham quan qua các kỹ năng chuyên nghiệp và sáng tạo của các đầu bếp. Ngoài ra, còn có những màn trình diễn ấn tượng đến từ Pran Export từ Bangladesh; Al-Faheem Meatex Pvt. Ltd., Allanasons Pvt. Ltd. và HMA Argo Industries Ltd. từ Ấn Độ; Chek Hup and White Coffee từ Malaysia; Super Group từ Singapore; SunHae từ Hàn Quốc; Hội đồng chè Sri Lanka; Tập đoàn Sappe và Malee từ Thái Lan; và Mê Trang từ Việt Nam.

Khu vực thực phẩm của châu Á đang thúc đẩy đáng kể thương mại thực phẩm trong khu vực. Trong năm 2016, 36% tổng lượng thực phẩm nhập khẩu ở châu Á đến từ các quốc gia châu Á khác, theo The economist. Tại SIAL Trung Quốc 2019, khu vực Châu Á sẽ được mở rộng thành Hội trường E1, E2 và E3.

Lê Anh