Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

T.Ư Hội NDVN trao tặng 1.500 thùng dự trữ nước ngọt tới nông dân 5 tỉnh ĐBSCL

13:31 09/07/2020 GMT+7
Sáng ngày 08/7, tại tỉnh Bến Tre, đồng chí Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) dẫn đầu đoàn công tác T.Ư Hội đã trao tặng 1.500 thùng dự trữ nước ngọt cho nông dân bị ảnh hưởng của hạn mặn và dịch Covid-19 tại 5 tỉnh Bến

Sáng ngày 08/7, tại tỉnh Bến Tre, đồng chí Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) dẫn đầu đoàn công tác T.Ư Hội đã trao tặng 1.500 thùng dự trữ nước ngọt cho nông dân bị ảnh hưởng của hạn mặn và dịch Covid-19 tại 5 tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang, Cà Mau và Bạc Liêu. 

1.500 thùng chứa nước được trao cho nông dân 5 tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang, Bạc Liêu và Cà Mau chịu ảnh hưởng kép từ hạn mặn và dịch COVID-19

Cùng dự buổi trao tặng có các đồng chí lãnh đạo một số Ban, đơn vị T.Ư Hội và đại diện Hội ND các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Hội ND các huyện của tỉnh Bến Tre và 50 nông dân đại diện các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách bị ảnh hưởng trong vùng.

Hoạt động này do Chương trình Hợp tác Trung hạn giữa Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) với các tổ chức nông dân khu vực Châu Á và Thái Bình Dương giai đoạn 2 (Chương trình MTCP 2 ) và một số doanh nghiệp trong nước tài trợ. Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa nhằm góp phần hỗ trợ nông dân vùng Đồng bằng sông Cứu Long vượt qua khó khăn từ ảnh hưởng chung của đại dịch và biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại buổi trao tặng quà,đồng chí Bùi Thị Thơm Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN nhấn mạnh: Đại dịch Covid-19 vừa qua đã tác động không nhỏ tới sự phát triển kinh tế-xã hội trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Nông dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) còn chịu ảnh hưởng từ hạn mặn kéo dài, đời sống vô cùng khó khăn.

Đại hội Đại biểu Hội NDVN lần thứ VII nhiệm kỳ 2018 – 2023 xác định việc mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế là một trong năm nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Trong những năm qua, Hội NDVN đã chủ động đẩy mạnh quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế đi vào chiều sâu, với trọng tâm là vận động nguồn lực phục vụ công tác Hội và phong trào nông dân, đa dạng hóa quan hệ hữu nghị, hợp tác, nhất là với các đối tác lớn, có tiềm năng hợp tác lâu dài, thường xuyên trao đổi thông tin, gặp gỡ với hơn 60 đối tác nước ngoài là các đại sứ quán, các tổ chức phi chính phủ, các tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của các nước trong khu vực nhằm thảo luận về cơ hội hợp tác, huy động nguồn lực nước ngoài góp phần thúc đẩy hợp tác quốc tế, hướng đến phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng thời hỗ trợ khẩn cấp nông dân trong bối cảnh bị tác động của biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai. Đây cũng là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác trung hạn giữa Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) với các tổ chức nông dân khu vực Châu Á và Thái Bình Dương giai đoạn 2 (Chương trình MTCP 2) mà Hội Nông dân Việt Nam đang thực hiện.

“Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm lớn, là tấm lòng của tổ chức Hội đối với bà con nông dân. Tôi đánh giá cao hoạt động của Hội Nông dân các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long trong thời gian qua đã chung tay giúp sức cho bà con nông dân khắc phục khó khăn. Mong rằng, Hội Nông dân địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, huy động mọi nguồn lực giúp bà con nông dân, những người luôn cần sự chăm lo từ tổ chức đại diện của mình”- Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm nhấn mạnh.

Hội viên nông dân rất phấn khởi khi được được hỗ trợ thùng dữ trữ nước ngọt.

Đồng chí Lê Văn Gặp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre chia sẻ, năm 2020, hạn hán, xâm nhập mặn tại tỉnh Bến Tre đến sớm và vô cùng khắc nghiệt. Tình hình kéo dài khiến người dân thiếu nước ngọt cho sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. Ước tính thiệt hại cho ngành nông nghiệp tỉnh lên tới hơn 700 tỷ đồng. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, tỉnh đã tranh thủ nhiều nguồn lực hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn với 174 tỷ đồng, trong đó Hội ND tỉnh vận động được 5,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng lớn từ tác động kép, đời sống của người dân vẫn vô cùng khó khăn. Do đó, hoạt động trao tặng thùng chứa nước của T.Ư Hội NDVN là một hoạt động kịp thời, ý nghĩa, góp phần hỗ trợ bà con nông dân khắc phục ảnh hưởng của hạn mặn, dịch Covid-19 để ổn định cuộc sống và sản xuất, nâng cao sinh kế.

Xúc động trước tình cảm của tổ chức Hội dành cho người nông dân, ông Huỳnh Văn Tập, đại diện Chi hội ND xã Phước Vinh, TP. Bến Tre vui mừng, phấn khởi cảm ơn Hội NDVN và chính quyền địa phương đã quan tâm hỗ trợ bà con. Với những bồn chứa nước này, chắc chắn nông dân trong vùng sẽ vơi bớt một phần khó khăn.

Tin, ảnh: Ngọc Linh