
Theo Nielsen Việt Nam, trong nhiều năm liên tiếp, Vinamilk là công ty dẫn đầu thị trường ở ngành hàng sữa nước(*). Trong một ngành hàng lớn, có tốc độ tăng trưởng và cạnh tranh cao như sữa nước, đâu là những yếu tố tạo ra “sức bền” cho Vinamilk trong việc duy trì vị trí số 1 của mình, đặc biệt là trải qua một giai đoạn đầy biến động vì Covid-19?
Danh mục sản phẩm “khủng”, đa dạng và liên tục đổi mới
Thị trường sữa Việt Nam ngày càng đa dạng về chủng loại sản phẩm, tuy nhiên, sữa nước và sữa bột vẫn là 2 ngành hàng lớn nhất hiện nay. Trong đó, có thể nói Vinamilk là doanh nghiệp có sự phát triển toàn diện về cả 2 ngành hàng lớn này và liên tiếp dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liền.
Trong danh mục của mình, Vinamilk hiện đang có gần 250 sản phẩm các loại, riêng ngành hàng sữa nước đã sở hữu gần 50 loại sản phẩm, đáp ứng gần như mọi nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng đang ngày càng trở nên đa dạng hơn.
Sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm mới nhất vừa được Vinamilk ra mắt đã có mặt tại các cửa hàng trên toàn quốc.
Theo ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, thì sữa nước là ngành hàng chủ lực được Vinamilk chú trọng đầu tư. Bên cạnh việc đảm bảo về chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao cho sản phẩm, thì Vinamilk sẽ tập trung việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm sữa nước để phù hợp với khách hàng thuộc mọi độ tuổi, mọi phân khúc và phát triển một cách có chọn lọc các dòng sản phẩm cao cấp.
“Song song, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển hệ thống trang trại bò sữa với các tiêu chuẩn chất lượng và quy mô hàng đầu thế giới để chủ động nguồn nguyên liệu tươi ngon giàu dinh dưỡng với chất lượng vượt trội. Đây là yếu tố giúp gia tăng sức cạnh tranh cho Vinamilk trong ngành hàng này, đặc biệt là với sản phẩm nhập khẩu” – đại diện Vinamilk cho biết thêm.


Lên kệ vào năm 2020, Sữa tươi tiệt trùng chứa Tổ Yến với hàm lượng dinh dưỡng cao và hỗ trợ tăng cường đề kháng đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực.
Các sản phẩm mới liên tiếp được giới thiệu bởi Vinamilk với nhiều cải tiến độc đáo và phủ đều tất cả các phân khúc từ trung đến cao cấp. Có thể kể đến những sản phẩm “đình đám” như: Sữa tươi 100%, Sữa tươi Organic, Sữa tươi tiệt trùng có chứa Tổ Yến hay mới đây là Sữa tươi Vinamilk Green Farm.
Bên cạnh ra mắt thêm các sản phẩm mới, Vinamilk cho thấy sự tập trung để củng cố các dòng sản phẩm thế mạnh, mang tính “thương hiệu” như Sữa tươi Vinamilk 100% bằng việc đổi mới bao bì, đa dạng hương vị, ra mắt các dòng ít đường, tách béo… phù hợp với xu hướng, thị hiếu của thị trường.
Dây chuyền hiện đại tại Nhà máy sữa Việt Nam, nhà máy sản xuất sữa nước có công suất lớn nhất của Vinamilk hiện nay, lên đến 800 triệu lít/năm.
Phát triển đàn bò sữa về cả lượng và chất
Nhiều năm liền dẫn đầu thị trường sữa nước, Vinamilk đã cho thấy hướng đi đúng của mình trong việc chủ động được nguyên liệu sữa tươi bằng cách mở rộng quy mô đàn bò sữa, song song nâng cao sản lượng và chất lượng sữa nguyên liệu.
Đàn bò sữa do Vinamilk quản lý, khai thác hiện có thể cho sản lượng hơn 1 triệu lít sữa nguyên liệu một ngày. Hệ thống 13 trang trại liên tục mở rộng, được đầu tư, áp dụng các công nghệ 4.0 trong chăn nuôi, quản lý và đạt các chuẩn quốc tế như Global G.A.P, Organic Châu Âu. Với các dự án đang phát triển cộng với việc nhập khẩu bò sữa, dự kiến đến 2022-2023, tổng đàn bò sữa do Vinamilk quản lý và khai thác ước đạt khoảng 170.000 con.
Vinamilk hiện có 13 trang trại bò sữa chuẩn quốc tế trên cả nước.
Vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn cho phép doanh nghiệp chủ động và đẩy mạnh các dòng sản phẩm sữa tươi. Mới đây, Vinamilk vừa phát triển thêm mô hình trang trại sinh thái mang tên Vinamilk Green Farm đặt tại 3 trang trại Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Tây Ninh. Với mô hình này, môi trường sống của đàn bò không chỉ được đảm bảo điều kiện lý tưởng nhất mà còn thân thiện với thiên nhiên, bảo vệ môi trường.
Hệ thống trang trại sinh thái Green Farm mới của Vinamilk có quy mô đàn bò hàng chục ngàn con trên diện tích rộng hàng ngàn hecta.
Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm cung cấp nguồn sữa tươi nguyên liệu cho dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm, thuộc phân khúc cao cấp mới ra mắt. Nhờ yếu tố đột phá đó, sản phẩm này được dự đoán là “làn gió mới” và sẽ góp phần tích cực để củng cố vị trí dẫn đầu của ngành hàng sữa nước Vinamilk.
Hệ thống phân phối rộng và đa dạng nền tảng
Sự tiện lợi trong mua sắm chiếm một tỷ trọng cao trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng nhanh và các sản phẩm đồ uống, dinh dưỡng. Trong báo cáo thường niên công bố cuối năm 2020, hiện hệ thống phân phối của Vinamilk có tổng số điểm lẻ toàn quốc đạt hơn 240.000 (kênh truyền thống) và 7.800 (kênh hiện đại) và tiếp tục tăng lên.
Mới đây, hệ thống “Giấc Mơ Sữa Việt” của doanh nghiệp này vừa chính thức vượt mốc 500 cửa hàng trên cả nước, phủ cả 63 tỉnh thành. Đi song hành là trang thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.vn được Vinamilk xây dựng từ 2016 cũng đang phát huy hiệu quả, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội do Covid-19.
Website thương mại điện tử và ứng dụng di động được Vinamilk thúc đẩy trong các năm gần đây.
Cũng theo báo cáo của Nielsen thì ngoài ngành hàng sữa nước, Vinamilk hiện vẫn giữ phong độ dẫn đầu thị trường trong các ngành hàng lớn khác như sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc có đường (**). Ngoài ra, mặt hàng sữa chua ăn Vinamilk cũng đứng vị trí số 1 ngành hàng sữa chua ăn trên thị trường thành thị Việt Nam (***).
Trong bối cảnh toàn ngành sữa tăng trưởng âm sau một năm chịu tác động của đại dịch, nhìn chung Vinamilk vẫn đang khẳng định được thực lực của mình với kết quả kinh doanh ổn định. Theo thống kê được công bố mới đây, doanh nghiệp này đã tăng 6 hạng trong danh sách 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, vươn lên vị trí thứ 36. Điều này cho thấy các sức mạnh nội tại đang được Vinamilk phát huy đúng lúc và đúng cách, trong việc chọn hướng đi chắc chắn tại thị trường trong nước để tạo động lực cho việc vươn ra các thị trường quốc tế.
Chú thích:
(*) Dữ liệu được báo cáo của Nielsen trong phạm vi nghiên cứu đo lường bán lẻ của ngành hàng sữa nước trên thị trường Việt Nam (bao gồm Kênh bán lẻ truyền thống, Kênh bán sỉ-lẻ và Kênh bán lẻ hiện đại ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam) trong 36 tháng liên tục từ tháng 02/2018 đến tháng 01/2021.
(**) Dữ liệu được báo cáo của Nielsen trong phạm vi nghiên cứu đo lường bán lẻ trên thị trường Việt Nam (bao gồm Kênh bán lẻ truyền thống, Kênh bán sỉ-lẻ và Kênh bán lẻ hiện đại ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam) của ngành hàng sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc có đường trong 12 tháng liên tục từ tháng 03/2020 đến tháng 02/2021.
(***) Dữ liệu được báo cáo của Nielsen trong phạm vi nghiên cứu đo lường bán lẻ trên thị trường thành thị Việt Nam (bao gồm Kênh bán lẻ truyền thống, Kênh bán lẻ hiện đại, ngoại trừ MM Mega Market và Kênh sỉ lẻ truyền thống) của ngành hàng sữa chua ăn trong 3 năm liên tiếp từ tháng 03/2018 đến tháng 02/2021.
- Chuyên gia hướng dẫn cách bón phân hiệu quả cho rau màu vụ Đông 2023
- Bộ NN-PTNN đề nghị lập chuyên án đấu tranh, xử lý buôn bán gia cầm lậu
- Nhiều chính sách tín dụng hỗ trợ ngành Thủy sản, lúa gạo ở đồng bằng sông Cửu Long
- Cà Mau xác định 9 loại giống nông nghiệp chủ lực quốc gia trên địa bàn
- "Tấm vé thông hành" giúp nông sản Hải Dương thuận lợi chinh phục thị trường
- Sóc Trăng: Phát triển vùng trồng cây ăn trái phục vụ xuất khẩu
- Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm giới thiệu phát triển Nông nghiệp Việt Nam và Quốc tế
-
Chính sách hỗ trợ của Nhà nước khi bị thiên tai, lũ lụt(Tapchinongthonmoi.vn) - Thời gian qua, mưa lũ đã gây thiệt hại cả về người và của, đời sống của người dân ở nhiều địa phương gặp khó khăn. Vậy những chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người bị thiệt hại do thiên tai như thế nào? Luật sư Nguyễn Thanh Hà (Chủ tịch Công ty Luật SBLAW) đã có những giải đáp xung quanh vấn đề này.
-
Bộ tiêu chuẩn JFS-C giúp ngành Thực phẩm Việt Nam mở rộng thị trường(Tapchinongthonmoi.vn) Chiều ngày 29/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng SPS Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) và Hiệp hội Rau quả Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo “Các quy định về nhập khẩu thực phẩm và lợi ích khi áp dụng bộ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc tế (JFS -C) do Hiệp hội quản lý an toàn thực phẩm Nhật Bản (JFSM) xây dựng đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm Việt xuất khẩu sang Nhật Bản”.
-
Tìm giải pháp phát triển cây thanh long bền vững(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 29/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tổ chức hội nghị phát triển thanh long bền vững ở Việt Nam.
-
Hội ND Vĩnh Long cần hỗ trợ nông dân có đủ thông tin, điều kiện, nguồn lực để phát triển kinh tế(Tapchinongthomoi.vn) Ngày 28/9, tại tỉnh Vĩnh Long, Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Long lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Nhiệm kỳ mới, Hội phấn đấu thành lập 60 mô hình “Điểm kết nối tiêu thụ nông sản” và thành lập 8 CLB “Nông dân tỷ phú”.
-
Hội Nông dân Sơn La phấn đấu nâng cao trình độ mọi mặt, từng bước tri thức hóa nông dân(Tapchinongthonmoi.vn) - Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Sơn La lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 đã được tổ chức trọng thể sáng ngày 29/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.
-
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 10 năm 2023Một số chính sách pháp luật mới sẽ được đưa vào áp dụng như bãi bỏ nhiều Thông tư về tuyển dụng, nâng ngạch công chức, chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.
-
GDP quý III tăng 5,33%, xu hướng tích cực hơn tiếp tục được duy trì và ngày càng rõ nétTổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2023 ước tính tăng 5,33% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù chỉ cao hơn tốc độ tăng của cùng kỳ các năm 2020 và 2021 trong giai đoạn 2011-2023 nhưng kết quả này cho thấy nền kinh tế vẫn giữ được xu hướng tích cực, quý sau cao hơn quý trước (quý I tăng 3,28%, quý II tăng 4,05%).
-
Long An hướng tới mục tiêu "nâng cao toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của nông dân"(Tapchinongthonmoi.vn) -Sau 2 ngày diễn ra, chiều 28/9, Đại hội (ĐH) đại biểu Hội Nông dân tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp. Ông Lê Văn Hùng tái đắc cử chức Chủ tịch Hội ND tỉnh Long An.
-
Bắt tay với 2 nhà nhập khẩu - phân phối lớn tại Trung Quốc, Vinamilk tiếp tục mở rộng sản phẩm sữa vào thị trường tỷ dân(Tapchinongthonmoi.vn) Ngày 26/09/2023 tại Quảng Châu (Trung Quốc), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.
-
Quỳ Châu (Nghệ An): Tan hoang sau lũ, 35/35 trường dừng dạy học do mưa lớn(Tapchinongthonmoi.vn) - Huyện Quỳ Châu (Nghệ An) là địa phương thiệt hại nặng nề nhất với hơn 1.000 hộ dân bị ngập sau trận lũ vừa qua. Nhiều tài sản của người dân, công sở, trường học… ngập sâu trong nước, bị cuốn trôi, nhấn chìm trong bùn.
-
1 Hướng tới một nền nông nghiệp sinh thái ở đồng bằng sông Cửu Long
-
2 Những quy định thu phí của nhà trường đầu năm học mới
-
3 Xây dựng mẫu người nông dân Hà Tĩnh phát triển toàn diện, có tri thức khoa học, giàu ý chí vươn lên
-
4 Hà Tĩnh: 944 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp
-
5 Phát huy vai trò chủ thể của nông dân Đồng Nai trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới