Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bà Phạm Thanh Thuỷ - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hải Dương:

“Cần cán bộ Hội nhiều kinh nghiệm về xây dựng chi, tổ hội”

Ngô Chúc (ghi) - 07:16 20/10/2024 GMT+7
Những năm qua, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo đồng bộ các giải pháp và xác định xây dựng chi, tổ hội nghề nghiệp cần phải hoạt động thực chất, vững mạnh. Đến nay, Hải Dương có 229 cơ sở Hội, 1.263 chi hội, 2.588 tổ hội theo địa bàn thôn, khu dân cư và 102 chi hội, 316 tổ hội nông dân nghề nghiệp, với tổng số là 388.037 hội viên..
Lễ ra mắt chi hội nông dân nghề nghiệp chăn nuôi dê thương phẩm phường Phạm Thái, TX. Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Hội Nông dân tỉnh Hải Dương hiện có 229 cơ sở Hội, 1.263 chi hội, 2.588 tổ hội theo địa bàn thôn, khu dân cư và 102 chi hội, 316 tổ hội nông dân nghề nghiệp, với tổng số là 388.037 hội viên. Xác định xây dựng chi, tổ hội hoạt động thực chất, vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng, then chốt, những năm qua Ban Thường vụ Hội Nông dân Hải Dương đã chỉ đạo đồng bộ các giải pháp. Chi, tổ hội là đơn vị hành động, cầu nối của ban chấp hành cơ sở với hội viên, nông dân. Để hoạt động của chi, tổ hội được vững mạnh, thực chất thì địa phương cấp phường, xã và đặc biệt cán bộ Hội ND cơ sở cần những yếu tố:

Thứ nhất, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương và phối hợp của UBMTTQ, các ngành, đoàn thể tại địa phương đối với công tác Hội và phong trào nông dân ở cơ sở.

Thứ hai, sự đoàn kết, chủ động, tích cực trong tham mưu, tổ chức triển khai hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân phù hợp với thực tiễn của địa phương mình, của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, đặc biệt là Chủ tịch Hội Nông dân cơ sở.

Thứ ba, chất lượng đội ngũ cán bộ chi, tổ Hội Nông dân. Hiện nay, đội ngũ cán bộ chi, tổ hội nông dân cũng như các tổ chức chính trị - xã hội khác được hỗ trợ rất thấp, khó thu hút cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ tham gia hoạt động nên tại một số địa phương, việc bố trí người tham gia các chi, tổ hội gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó trình độ, sự nhiệt tình công tác của đội ngũ cán bộ chi, tổ hội là rất quan trọng.

Trong các yếu tố trên quan trọng nhất là trình độ, năng lực, sự nhiệt huyết của cán bộ chi, tổ hội. Thực tế cho thấy, có rất nhiều chi, tổ hội mà cán bộ nhiệt tình, năng động, sáng tạo đã có sự thay đổi lớn trong công tác Hội và phong trào nông dân ở địa phương. 

Việc đào tạo cán bộ, bổ túc nghiệp vụ đóng vai trò quan trọng trong công tác xây dựng chi, tổ hội hoạt động thực chất, vững mạnh. Trước hết, sẽ giúp cập nhật cho đội ngũ cán bộ chi, tổ hội những quy định mới không chỉ của các cấp Hội mà còn cả những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương về phát triển kinh tế xã hội để nâng cao trình độ, hiểu biết của đội ngũ cán bộ chi, tổ hội.

Thông qua các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, cán bộ chi, tổ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị khác, từ đó áp dụng phù hợp vào thực tiễn của đơn vị mình. Trong những năm qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Hải Dương đã có nhiều chỉ đạo Hội các cấp để nâng cao chất lượng, hoạt động thực chất của các chi, tổ hội nông dân.
 

Tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ Hội Nông dân cấp tỉnh, cấp huyện
Sáng ngày 29/7, tại Hà Nội, Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội dành cho cán bộ Hội Nông dân cấp tỉnh, cấp huyện.