Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Lai Châu và Tuyên Quang giành giải Nhất "Nhà nông đua tài" Khu vực I

Bảo Minh - 23:13 30/08/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn)- Ngày 30/8, Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, năm 2022, khu vực I đang diễn ra tại Hội trường lớn Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Lai Châu. Hội thi quy tụ thí sinh đến từ 15 đội thi của Hội Nông dân 15 tỉnh, thành phố Tây Bắc, Đông Bắc...

Ông Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi "Nhà Nông đua tài" khu vực I phát biểu tại Hội thi. Ảnh HND Yên Bái.

Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, năm 2022, khu vực I diễn ra tại tỉnh Lai Châu có 15 đội của Hội Nông dân các tỉnh tham dự, chia thành 2 bảng. Bảng A gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang; bảng B gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Phú Thọ, Quảng Ninh.

Trước đó, vào chiều ngày 29/8, có mặt tại Hội trường lớn Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Lai Châu – nơi tổ chức Hội thi lần này, một bầu không khí sôi động, nô nức, mang màu sắc lễ hội được tạo ra khi các đoàn tham gia Hội thi đã tề tựu đông đủ.

Ông Mùa A Trừ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lai Châu cho biết: "Hội Nông dân tỉnh Lai Châu rất vinh dự khi được đăng cai tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, năm 2022, ở khu vực I. Công tác chuẩn bị cho Hội thi, từ cơ sở vật chất đến việc tiếp đón, bố trí ăn, nghỉ cho các đoàn đến từ các tỉnh trong khu vực, được Hội Nông dân tỉnh Lai Châu thực hiện chu đáo. 

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được Hội Nông dân tỉnh Lai Châu phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh triển khai, đảm bảo cho Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp".

Hội thi Nhà nông đua tài đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022, khu vực I gồm 15 tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc đã tìm ra được đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba sau 1 ngày tranh tài sôi nổi, sau những giây phút căng thẳng, hồi hộp của các thí sinh tham dự.

Qua Hội thi đã tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên nông dân các tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận và nâng cao kiến thức ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các hội viên nông dân với nhau, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm vào sản xuất và đời sống. Tạo điều kiện đẩy mạnh các phong trào thi đua trong hội viên nông dân.

Cũng qua Hội thi làm cho cán bộ, hội viên cũng như các cấp, các ngành hiểu rõ hơn nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông, cũng như vai trò của Hội Nông dân trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đây là là một hình thức thu hút, tập hợp hội viên nông dân tham gia tổ chức Hội góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Hội thi có ý nghĩa hơn khi Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng vừa ban hành Nghị quyết số 19 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, góp phần sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Ông Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam trao giải Nhất cho 2 đội Lai Châu (bảng A) và Tuyên Quang (bảng B). Ảnh HND Tuyên Quang.

Với sự xuất sắc qua các phần thi, đội thi Hội Nông dân tỉnh Lai Châu (bảng A) và đội thi Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang (bảng B) đã xuất sắc vượt qua các đội thi còn lại để giành giải Nhất của Hội thi.

Giải Nhì của Hội thi đã thuộc về Hội Nông dân Hà Giang và đội Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang. Ảnh Hội Nông dân Hà Giang

Giải Nhì của Hội thi đã thuộc về Hội Nông dân Hà Giang và đội Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang. Đội thi Hội Nông dân tỉnh Yên Bái và đội Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ đạt giải Ba, các đội còn lại đạt giải khuyến khích.

Đội thi Hội Nông dân tỉnh Yên Bái và đội Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ đạt giải Ba. Ảnh HND Yên Bái.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng xuất sắc nhất cho phần thi "Lời chào nông dân" cho đội thi Hội Nông dân tỉnh Sơn La và Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ; giải thưởng xuất sắc nhất phần thi "Nghe nông dân nói" thuộc về đội tỉnh Yên Bái và Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên; giải thưởng xuất sắc phần thi "So tài nhà nông" thuộc về đội Hội Nông dân tỉnh Điện Biên và đội Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu bế mạc Hội thi, ông Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức hội thi "Nhà Nông đua tài" khu vực I khẳng định, Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022 - khu vực I diễn ra tại Lai Châu đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung chương trình Hội thi đề ra.

Thành công của Hội thi hôm nay, ngoài sự nỗ lực cố gắng của các cấp Hội và của cán bộ, hội viên, nông dân trong khu vực, còn có sự quan tâm lãnh đạo và tạo điều kiện thuận lợi về vật chất và động viên tinh thần của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các sở, ban, ngành của các tỉnh trong khu vực. Đặc biệt là sự qua tâm tạo điều kiện, hỗ trợ và phối hợp hiệu quả của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Lai Châu và các sở, ngành trong tỉnh.

Trưởng Ban Tổ chức hội thi đã cảm ơn lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Lai Châu. Các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi và phối hợp chặt chẽ để Hội thi thành công tốt đẹp, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã tài trợ cho Hội thi và Công ty cổ phần Tập đoàn thương mại quốc tế EXPO đã tham gia tổ chức tốt sự kiện này.

"Hội thi Nhà Nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022, khu vực I tại Lai Châu đã khép lại, nhưng chắc chắn những phần thi xuất sắc của các đội tuyển đã thể hiện vẫn còn đọng lại mãi trong tâm trí của mỗi chúng ta. Tôi tin tưởng rằng mỗi thí sinh khi trở về địa phương sẽ là một hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, là những tuyên truyền viên giỏi như đã thể hiện tại Hội thi này" - ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức hội thi nhấn mạnh.

Đội thi tỉnh Tuyên Quang đạt giải Nhất bảng B. Ảnh Hội ND Tuyên Quang

Một phần thi của đội thi Hội Nông dân Tuyên Quang. Ảnh HND Tuyên Quang.

 

Ban Tổ chức Hội thi trao cờ lưu niệm cho các đội. Ảnh HND Tuyên Quang.

Những đội xứng đáng với các giải Nhất, Nhì, Ba của Khu vực là những đội sẽ đại diện cho khu vực tham dự vòng bán kết và chung kết của Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V sẽ được tổ chức tại tỉnh An Giang vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội NDVN (14/10/1930 - 14/10/2022).

“Nhà nông đua tài” Khu vực II – sáng tạo, đoàn kết và trí tuệ của nông dân hiện đại
(Tapchinongthonmoi.vn) - Sáng ngày 22/8, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Hội thi Nhà nông đua tài Khu vực II lần thứ V năm 2022 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp (Thành phố Hải Phòng).