Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Băng giá phủ trắng trên đỉnh Phia Oắc

Hoàng Tính - 07:59 23/01/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Do nhiệt độ xuống thấp từ chiều ngày 22/01 hiện tượng băng giá đã bắt đầu phủ trắng các cành cây, ngọn cỏ trên đỉnh núi Phia Oắc (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng).

Đỉnh núi Phia Oắc nơi có độ cao 1.931m so với mực nước biển. Phia Oắc được ví như “nóc nhà” Cao Bằng, nơi đây được bao phủ bởi rừng cùng kiểu thời tiết mưa ẩm nhiệt đới. Hệ sinh thái rừng Phia Oắc với thảm thực vật cực kỳ phong phú, có nhiều loài động – thực vật quý hiếm có trong sách Đỏ Việt Nam. Vì thế, hành trình chinh phục đỉnh Phia Oắc Cao Bằng không chỉ là cơ hội để ngắm cảnh mà còn là những trải nghiệm tuyệt vời trước thiên nhiên kỳ thú.

Từ chiều ngày 22/01 trên địa bàn đỉnh núi Phia Oắc đã bắt đầu có hiện tượng băng giá. (Ảnh DL Cao Bằng)

Huyện Nguyên Bình nằm ở phía Nam của tỉnh Cao Bằng, nằm cách thành phố Cao Bằng khoảng 40 km về hướng Tây. Cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 269km về phía Đông Bắc. Du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như: Xe khách, ô tô, xe máy để đến thăm quan.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn, những ngày tới tại tỉnh Cao Bằng nhiệt độ tiếp tục giảm sâu. Du khách có thể lên lịch đến thưởng ngoạn vẻ đẹp băng giá tuyệt vời tại đỉnh Phia Oắc.

Băng giá phủ trắng các cây trên đỉnh núi. (Ảnh DL Cao Bằng)
Không khí lạnh gây mưa đã tạo nên hiện tượng băng giá (Ảnh DL Cao Bằng)
Băng giá đã tạo ra khung cảnh kỳ thú cho du khách (Ảnh DL Cao Bằng)
Hiện tượng băng giá sẽ có thể kéo dài trong những ngày tới. (Ảnh DL Cao Bằng)