Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trung ương Hội NDVN tặng quà tết cho nông dân xã vùng biên Tây Ninh

Hoàng Tuấn - 12:34 23/01/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhằm hỗ trợ hội viên nông dân đón Tết đầy đủ ấm tình, Ngày 22/01, đoàn công tác của Trung ương Hội NDVN phối hợp với Báo Nông thôn ngày nay đã trao 200 suất quà Tết bằng tiền mặt trị giá 500 ngàn đồng mỗi phần cho hai trăm hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Thuận và Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. 
Đại diện Báo Nông thôn ngày nay trao 200 phần quà cho hai xã tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh 

Đoàn công tác do ông Phạm Minh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN, Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam làm trưởng đoàn; cùng đi có ông Lưu Bạch Dương – Phó tổng biên tập Báo Nông thôn ngày nay. Sự kiện có sự tham dự của Lãnh đạo HND tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo HND huyện Bến Cầu, đại diện UBND xã Long Thuận cùng 200 hội viên nông dân của hai xã Long Thuận và Tiên Thuận.  

Phát biểu tại buổi tặng quà, ông Phạm Minh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN, Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam đã chúc các gia đình đón Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui vẻ, đầm ấm và khích lệ các hội viên nông dân vượt khó, tập trung phát triển kinh tế để có cuộc sống tốt hơn.

Từ chương trình mục tiêu Quốc gia Nông thôn mới, cùng chung trách nhiệm với mục tiêu này các cấp Uỷ, Chính quyền, đoàn thể và nhân dân huyện Bến Cầu đã nỗ lực chung tay trong xây dựng Nông thôn mới, từ đó đời sống người dân đã được nâng cao một cách rõ rệt.

Tuy nhiên, vẫn còn những hộ dân còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. “Những món quà mang đến nhằm động viên, khích lệ đến với hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết mang không khí của mùa Xuân ấm no, thấm đậm ân tình…”. Ông Hùng chia sẻ.

200 hộ dân nghèo đều xúc động và trân quý khi nhận được quà từ Chương trình. Ông Nguyễn Văn Rê ở ấp Long Hoà, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu chia sẻ: “Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, năm nay lại thêm dịch bệnh lại càng chở nên khó khăn hơn. Năm trăm ngàn đồng với gia đình tôi lúc này là món quà có ý nghĩa rất lớn, tôi cảm thấy may mắn vì được sự quan tâm, giúp đỡ từ các đoàn thể, mạnh thường quân.”

Ông Lưu Bạch Dương - Phó tổng biên tập báo Nông thôn ngày nay trao quà cho Hội viên ND có hoàn cảnh  khó khăn

Chia sẻ về chương trình lần này, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Long Thuận cho biết: Xã Long Thuận và xã Tiên Thuận là hai xã Biên giới, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao, trong đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. “Sự quan tâm từ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Báo Nông thôn ngày nay đã chia sẻ phần nào giúp cho bà con có một cái Tết ấm no. Đây không chỉ là món quà về vật chất mà còn là món quà tinh thần có ý nghĩa rất lớn”. Phó chủ tịch UBND xã Long Thuận nhấn mạnh.

Món quà từ chương trình mang đến nhằm động viên, khích lệ đến với hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết mang không khí của mùa Xuân ấm no, thấm đậm ân tình…