Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bình yên trên những cung đường Cao Nguyên

13:42 29/12/2017 GMT+7

Trong năm 2017, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xảy ra 53 vụ tai nạn giao thông, làm 62 người chết, bị thương 19 người,  so sánh  những số liệu năm 2016 thì số vụ tai, người chết và con số bị thương đều giảm. Những con số trên là minh chứng rõ nhất cho sự cố gắng của toàn lực lượng. cho thấy sự quyết tâm cao độ của lực lượng cảnh sát giao thông Tỉnh Đăk Nông

Thực hiện chương trình kế hoạch công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2017. Lực lượng CSGT Tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến  quốc lộ 14, 14C, quốc lộ 28 và các tuyến Tỉnh lộ.

Phòng đã bố trí lực lượng tham gia các tổ liên ngành, chấn chỉnh các doanh nghiệp, cá nhân  kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn Tỉnh và các nhà xe lưu thông qua địa bàn. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng ra quân thực hiện tốt công tác giải tỏa, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường,các trường hợp xe ô tô khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định gây cản trở giao thông, góp phần tạo mỹ quan đô thị.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, đã phát hiện và bắt giữ nhiều vụ vi phạm hình sự trên tuyến giao thông như trộm cắp xe máy, trộm cắp tài sản, vận chuyển lâm sản trái phép…. trong đó có 01 vụ vận chuyển ma túy. Thu giữ tang vật, và bắt giữ nhiều đối tượng bàn giao cho các cơ quan chức năng.

Cùng với việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, PC 67 Đắk Nông luôn chú trọng đến công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến Luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho người dân.

Tổ chức nhiều lượt kiểm tra, hướng dẫn tuyên truyền quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Nhất là đường thủy nội địa nhằm phòng ngừa tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông đường thủy nội địa.

Với những cách làm sáng tạo, phong phú về nội dung và đa dạng về hình thức. Thiếu tá Nguyễn Công Long – Phó Trưởng phòng Công An giao thông Đăk Nông thời gian qua, đơn vị làm tốt công tác tham mưu, đề xuất, kiến nghị những vấn đề bất cập liên quan ATGT để lãnh đạo xây dựng các phương án đảm bảo trật tự ATGT, nhất là các sự kiện, lễ hội lớn.

Phòng đã chủ động nắm tình hình, xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về giao thông, tìm ra nguyên nhân, phương tiện và lỗi vi phạm gây ra tai nạn để bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát. Có thể nói, với những giải pháp hiệu quả đang triển khai, lực lượng cảnh sát giao thông Đắk Nông ngày càng phát huy vai trò tích cực trong các mặt công tác, nỗ lực thực hiện tốt chủ đề của Ủy ban ATGT Quốc gia “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết – vì sự bình yên trên mọi nẻo đường”

Thiếu tá Nguyễn Công Long – Phó Trưởng phòng Công An giao thông Đăk Nông

Tết Nguyên Đán tình trạng đua xe trái phép, giao thông thông suốt trong dịp cuối năm vì theo dự báo sẽ rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều tai nạn giao thông. Phòng cảnh sát giao thông đã lên kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên Đán.

Ông Long cho biết thêm “xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện của người chiến sỹ công an nhân dân là một  nhiệm vụ cũng rất quan trọng. Chúng tôi đã, đang và sẽ thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, quy trình công tác, điều lệnh nội vụ, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Công An quy định về tiêu chuẩn, đạo đức, tác phong của CBCS CSGT, những việc cần xây và chống. Thực hiện nghiêm túc công tác trực lãnh đạo chỉ huy, trực ban, trực chiến, cán bộ chiến sỹ tham gia ứng trực đảm bảo quân số bảo vệ Tết dương lịch và nguyên đán nghiêm túc theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh”.

Trọng Hoài