Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN thăm và làm việc với Tập đoàn TH

08:12 24/09/2020 GMT+7
Chiều 23/9, tại Hà Nội, đồng chí Thào Xuân Sùng, uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN cùng đoàn cán bộ cơ quan T.Ư Hội đã có buổi làm việc với Tập đoàn TH. Tại buổi làm việc, đồng chí Thào Xuân Sùng đánh giá cao những

Chiều 23/9, tại Hà Nội, đồng chí Thào Xuân Sùng, uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN cùng đoàn cán bộ cơ quan T.Ư Hội đã có buổi làm việc với Tập đoàn TH.

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN cùng đoàn thăm và làm việc với Tập đoàn TH tại Hà Nội.

Tại buổi làm việc, đồng chí Thào Xuân Sùng đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn TH với với lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và những đóng góp của tập đoàn TH vào sự phát triển của ngành Sữa ở Việt Nam.

Thông tin với đồng chí Thào Xuân Sùng và đoàn cán bộ T.Ư Hội về những hoạt động của Tập đoàn trong thời gian qua, bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn cho biết: Tập đoàn TH đang vận hành nhiều Dự án sản xuất kinh doanh trên một số lĩnh vực. Một trong những dự án nổi bật của tập đoàn TH là Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao”, sản xuất sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK. Dự án được triển khai từ tháng 10 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Hiện Dự án có tổng đàn bò là 45.000 con tại Nghệ An (đã xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn nhất châu Á), dự kiến đạt tổng đàn bò chăn nuôi tập trung là 70.000 con vào năm 2021 và 200.000 con vào năm 2025. Dự án sữa hiện đang được mở rộng ra nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum, An Giang. 

Sau sản phẩm sữa tươi, tập đoàn TH đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe như  nước tinh khiết TH true WATER; sữa hạt TH true NUT; nước gạo rang TH true RICE và các dòng đồ uống sữa hoa quả và nước hoa quả. Các dòng sản phẩm của tập đoàn TH được coi là dẫn dắt thị trường đồ uống không sử dụng đường tinh luyện mà sử dụng vị ngọt tự nhiên từ quả và hạt, giúp cân bằng dinh dưỡng và phòng chống các bệnh mãn tính không lây của thế kỷ như tim mạch, tiểu đường, béo phì.

Trên lộ trình kiến tạo hệ sinh thái thực phẩm sạch, hữu cơ, tập đoàn TH tiếp tục đầu tư các dự án nông sản, dược liệu tại khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Tây Bắc và Tây Nguyên. Tại Nghệ An, tập đoàn TH đã phát triển Dự án rau sạch FVF, Dự án dược liệu – sản xuất thức uống thảo dược. Mô hình phát triển thảo dược, dược liệu dưới tán rừng nhằm góp phần lưu giữ nguồn gen quý bản địa được TH tiếp tục khảo sát tại Sơn La, Hà Giang và một vài tỉnh thành khác.

Trước đó, ngày 22/9, tại huyện Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An, đồng chí Thào Xuân Sùng cùng đoàn công tác đã đi thăm và nghe lãnh đạo Tập đoàn giới thiệu khái quát về quy mô, hệ thống sản xuất, đội ngũ cán bộ, công nhân viên cũng như việc chú trọng xây dựng chuỗi vệ tinh, mô hình liên kết với người nông dân để tăng hiệu quả kinh tế.

Tạp chí Điện tử Làng Mới xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh đoàn cán bộ T.Ư Hội thăm và làm việc tại Tập đoàn TH.

Đoàn T.Ư Hội NDVN nghe giới thiệu về các hoạt động của Tập đoàn TH tại cơ sở ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Thăm mô hình trồng ngô làm thức ăn cho bò sữa của các hộ nông dân ở huyện Nghĩa Đàn.

Hải Quỳnh