Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chung sức để bà con nông dân điểm cực Tây Tổ quốc có được cái Tết ấm áp, đủ đầy

Hoàng Tính - 07:45 22/01/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Để góp phần mang đến cái Tết xuân Giáp Thìn 2024 ấm no cho hội viên nông dân khó khăn, chiều ngày 21/01, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh Điện Biên cùng các doanh nghiệp đã trao 140 suất quà Tết cho người dân ở 2 xã Sen Thượng và Sín Thầu (huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên).

Tham gia tặng quà Tết cho bà con nông dân, hội viên nông dân, về phía Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; ông Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng ban Tuyên giáo, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam); bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam.

Về phía Hội Nông dân tỉnh Điện Biên có bà Vàng Thị Bình – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Điện Biên; ông Thào A Tủa – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mường Nhé và đại diện doanh nghiêp đến từ Đồng Nai, Bắc Giang.

Bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam trao quà cho bà con xã Sín Thầu

Phát biểu tại buổi trao quà, bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho hay: Trong dịp này Đảng và Nhà nước cùng các đoàn đã có những phần quà để góp phần động viên chia sẻ, cùng bà con nông dân nghèo, vùng sâu, vùng xa vùng biên giới, hải đảo trên cả nước để có được cái Tết ấm no. Trung ương Hội Nông dân Việt Nam là một tổ chức chính trị xã hội, đại diện quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp nông dân, vì vậy chăm lo cho cho hội nói chung, nông dân¸hội viên nông dân là việc làm thường xuyên của Hội. Trong đợt này, Đoàn công tác của Hội và các nhà hảo tâm thông qua tổ chức Hội, có những phần quà, để gửi đến với bà con nông dân xã Sen Thượng và Sín Thầu. Những phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng mang nhiều ý nghĩa,  góp phần động viên và hỗ trợ bà con nông dân khó khăn có thêm chút quà đón Tết ấm áp tình người.

Bà Bùi Thị Thơm cũng mong muốn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, bà con trong xã Sen Thượng và Sín Thầu sẽ thực hiện nghiêm túc chủ trương đường lối chính sách pháp luật để phát triển kinh tế; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để tăng thêm thu nhập, xóa đói giảm nghèo. Bà con nông dân cần phát huy lợi thế địa phương và gia đình để phát triển kinh tế, nhất là phát triển chăn nuôi và kinh tế rừng. Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng mong cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên  quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho bà con nông dân nghèo, trong đó có hỗ trợ cập nhật, nâng cao kiến thức sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Ông Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng ban Tuyên giáo (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) trao quà cho bà con xã Sen Thượng.

“Để có được những phần quà có ý nghĩa gửi đến với bà con nông dân hôm nay, có sự đóng góp công sức, tâm huyết  từ Tạp chí Nông thôn mới. Trong thời gian qua, tạp chí đã kết nối, vận động những nhà hảo tâm, doanh nghiệp... chung sức có những món quà ý nghĩa, góp phần giúp bà con huyện Mường Nhé có được cái Tết đầm ấm hơn” - bà Bùi Thị Thơm cho biết thêm.

Bà Toán Chế Xó ở bản Tả Lo San (xã Sen Thượng) (đứng thứ 2 từ phải sang) rất vui khi được tặng quà

Ông Lò Nhu Từ - Chủ tịch Hội Nông dân xã Sen Thượng cho biết: Đây là lần đầu tiên các hội viên nông dân trong xã nhận được những phần quà Tết từ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Hiện nay, trên địa bàn xã vẫn còn 36,2% là hộ nghèo, vì vậy có được phần quà này 70 hộ gia đình, hội viên nông dân đã có được cái Tết 2024 ý nghĩa hơn.

Đại diện cho các hộ gia đình nhận quà Tết, ông Lý Pố Cà (Bản Tá Khoa Pá, xã Sen Thượng) tâm sự: Tôi bị gặp tai nạn trong quá trình đi rừng, vì vậy mất sức lao động, kinh tế gia đình khó khăn. Năm nay được Hội Nông dân Việt Nam trao quà Tết, tôi rất phấn khởi. Với số tiền hỗ trợ này Tết năm nay gia đình tôi đã có thêm gạo, thịt lợn.

Những phần quà giá trị không lớn, nhưng sẽ góp phần giúp bà con có thêm một cái Tết ấm áp.

Trong chiều tối cùng ngày, Đoàn đã trao phần quà chúc mừng năm mói cho Đồn biên phòng A Pa Chải (huyện Mường Nhé) góp phần giúp các chiến sỹ biên phòng có thêm vật dụng đón Tết Giáp Thìn 2024. Những phần quà rất thiết thực như bánh, kẹo, nước ngọt, chè, nước mắm từ miền xuôi gửi lên.

Bà Bùi Thị Thom đại diện cho đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nặng quà các chiến sỹ đồn Biên phòng A Pa Chải.