Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chương trình “Triệu phần quà, nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua dịch bệnh Covid – 19”

15:16 17/09/2021 GMT+7

Ngày 17/9/2021, Trung ương Hội NDVN đã triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình “Triệu phần quà, nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua dịch bệnh Covid – 19”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Hội và phong trào nông dân trong năm 2021.

Với mục đích vận động và huy động các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống Hội, hội viên, nông dân; doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kêu gọi của MTTQ Việt Nam tiếp tục ủng hộ kinh phí, hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm, ngày công để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình phải kịp thời, đảm bảo tính dân chủ, tự nguyện; sử dụng nguồn vận động đúng mục đích, công khai, minh bạch, có hiệu quả theo quy định của nhà nước và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Chương trình “Nghĩa tình nông dân TP. HCM” đồng hành kết nối, tiêu thụ nông sản, hỗ trợ và chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh: Tư liệu.

Trên tinh thần vận động với phương châm: “Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”, chung tay góp sức để vượt qua dịch bệnh, đợt vận động, quyên góp tập trung chủ yếu vào các hoạt động sau:

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, nông dân; các doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế tham gia, ủng hộ kinh phí, hàng hóa thiết yếu, sáng kiến, giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng của các cấp Hội.

Về vận động kinh phí, đối với mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống Hội tự nguyện mỗi người ủng hộ ít nhất một ngày lương hoặc thu nhập cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Riêng cơ quan Trung ương Hội vận động mỗi người ít nhất hai ngày lương trở lên.

Đồng thời, vận động hội viên nông dân toàn quốc mỗi hội viên ủng hộ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm, hoặc bằng tiền từ 2.000 đồng trở lên chuyển đến nơi được hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm để làm phần quà. Vận động doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí, lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân vùng phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội; cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Phát động phong trào bữa cơm nghĩa tình; gian hàng 0 đồng; chuyến xe yêu thương; mô hình hỗ trợ mua hàng thiết yếu; vận động các hộ gia đình liền kề giúp đỡ người khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, nông dân đã tiêm phòng vắc xin, các F0 đã khỏi bệnh tham gia các hoạt động phòng, chống dịch.

Thời gian thực hiện đợt cao điểm vận động bắt đầu từ ngày 09/9/2021 đến ngày 15/11/2021. Hình thức tiếp nhận kinh phí, trường hợp ủng hộ bằng tiền mặt tiếp nhận trực tiếp tại Trung ương Hội NDVN (Số 9, Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Trường hợp chuyển khoản được tiếp nhận qua số TK: 1480201010219 tại Ngân hàng NN&PTNT – CN Tây Hà Nội. Tại các địa phương, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh, thành phố là nơi tiếp nhận.

Đối với trường hợp ủng hộ bằng hiện vật ở Trung ương sẽ được ghi nhận tại T.Ư Hội NDVN và đơn vị ủng hộ sẽ trực tiếp vận chuyển phần quà đến tỉnh, thành phố được hỗ trợ. Còn ở các địa phương sẽ do Ban Thường vụ Hội ND các tỉnh, thành phố tiếp nhận và liên hệ với MTTQ tỉnh, thành phố vận chuyển đến tỉnh, thành phố được hỗ trợ.

Về hình thức phân bổ kinh phí, vật chất cũng được phân định rõ. Đối với các địa phương trong đợt dịch thứ 4 đang thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh (tính từ ngày 27/4/2021), toàn bộ kinh phí, vật chất khác vận động được để lại 100% phục vụ công tác phòng chống dịch.

Đối với các địa phương trong đợt dịch thứ 4 chưa thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh thì số kinh phí vận động được để lại 50% để phục vụ công tác phòng chống dịch tại địa phương. Số còn lại liên hệ chuyển cho Hội ND tỉnh, thành phố nơi được hỗ trợ để mua lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhân dân vùng phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội; cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Toàn bộ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và vật chất khác vận động được do địa phương quyết định, nếu chưa có nhu cầu sử dụng thì ưu tiên ủng hộ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Đối với số kinh phí ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan T.Ư Hội cùng với nguồn kinh phí tiếp nhận được sẽ chuyển về Tiểu Ban Vận động và huy động xã hội.

Để kế hoạch triển khai đạt hiệu quả cao nhất, Ban Thường vụ Trung ương Hội yêu cầu các Ban, đơn vị T.Ư Hội, Hội ND các tỉnh, thành phố nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện./.

T.Đ