Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đặc sắc Làng hoa Xuân Quan tỉnh Hưng Yên

Hoàng Tính - 07:34 17/11/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nằm cách Thủ đô Hà Nội 20km, Làng hoa Xuân Quan ở xã Xuân Quan (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) luôn có đủ loại hoa, cây cảnh khoe sắc quanh năm đã trở thành điểm ghé chân thăm quan, chụp ảnh, mua sắm của du khách gần xa vào mỗi dịp cuối tuần hay những ngày lễ Tết.

Dù mới được công nhận là làng nghề từ năm 2017, “sinh sau đẻ muộn” nhưng nhờ vị trí nằm gần Thủ đô Hà Nội và Khu đô thị Ecopark là nơi thuận lợi để giao thương, nên Xuân Quan đã nhanh chóng phát triển thành một vùng hoa trọng điểm của tỉnh Hưng Yên, một vựa hoa lớn ở miền Bắc được nhiều người biết đến.

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng Làng hoa Xuân Quan đã nhanh chóng trở thành vùng hoa của tỉnh Hưng Yên

Thông tin với phóng viên, ông Lê Quý Đôn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Quan cho hay: Hiện nay trên địa bàn xã Xuân Quan có khoảng 200ha với 1.300 hộ gia đình tham gia trồng hoa để phát triển kinh tế. Điểm khác biệt ở Xuân Quan đó chính là là các hộ gia đình đã không chọn hoa cành để sản xuất như nhiều làng hoa khác, mà chọn hướng đi riêng như: Hoa chậu, hoa giỏ treo, hoa thảm, cây trang trí nội ngoại thất mang lại hiệu quả kinh tế rất cao cho người trồng, kinh doanh.

Không chỉ đông khách vào các dịp Tết Nguyên đán mà bất kỳ thời điểm nào trong năm, đến với Làng hoa Xuân Quan, du khách sẽ choáng ngợp trước những giỏ hoa, cây cảnh nhiều màu sắc treo lơ lửng đẹp mắt.

Nhiều đoàn cán bộ, hội viên nông dân trên cả nước đã đến Làng hoa Xuân Quan để học hỏi kinh nghiệm trồng và phát triển hoa

Theo số liệu thống kê của xã Xuân Quan, tổng lợi nhuận từ hoa, cây cảnh của xã trong năm 2022 ước đạt từ 150 đến 200 tỷ đồng. Nghề trồng hoa cây cảnh đã tạo việc làm cho trên 3.000 lao động tại địa phương cũng như các địa phương khác về làm thuê với mức thu nhập bình quân từ 7 đến 9 triệu đồng/người /tháng.

Trong thời gian tới xã Xuân Quan sẽ tổ chức Lễ hội làng hoa Xuân Quan -  FESTIVAL hoa Xuân Quan lần thứ 3 (bắt đầu từ ngày 22/12/2023 đến 01/01/2024). Được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần, chính là một điểm nhấn đặc biệt của xứ sở ngàn hoa mà du khách không thể bỏ lỡ.

Khi tham gia Lễ hội, du khách sẽ được tham quan các khu trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh; Tha hồ ngắm nhìn không gian hoa với nhiều tiểu cảnh độc đáo, mới lạ và tiếp thêm kiến thức về các loại nông sản tại Làng hoa Xuân Quan.

Sự kiện nhằm tôn vinh các loại hoa, cây cảnh của địa phương cũng như nhiều vùng trong cả nước để thu hút khách du lịch đến Làng hoa Xuân Quan, đồng thời quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của Làng hoa và con người Xuân Quan đến bạn bè khắp cả nước; đề cao giá trị của hoa và những người trồng hoa trong cả nước.

Các "Chuyên gia" chăm sóc những cây cảnh ấn tượng
 Sắp tới xã Xuân Quan sẽ tổ chức FESTIVAL hoa Xuân Quan lần thứ 3 (bắt đầu từ ngày 22/12/2023 đến 01/01/2024).
Du khách sẽ được trải nghiệm trọng không gian đặc biệt đến từ Làng hoa Xuân Quan
Những cây cảnh mini đặc biệt
Cây Bích Ngọc - Tượng trưng cho tài lộc, sung túc, thịnh vượng
Cây Tam Tài - Biểu tượng của sự sung túc, mang đến cát khí mạnh mẽ cho ngôi nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh
Nhiều không gian đặc sắc khi du khách đến với Xuân Quang vào bất kỳ thời điểm nào