Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đảo Mắt Rồng – Điểm du lịch độc đáo vịnh Hạ Long

11:27 10/08/2018 GMT+7

Đảo Mắt Rồng là tên gọi dân gian của hòn Bái Đông nằm ở rìa phía Nam vịnh Hạ Long; cạnh vịnh Bái Tử Long và gần tiếp giáp với vịnh Lan Hạ. Đảo có cảnh quan độc đáo của áng hình tròn tuyệt đẹp nằm giữa lòng núi…

Đảo Mắt Rồng có diện tích khoảng 30ha, không lớn nhưng đủ để tìm kiếm những điều thú vị ở đây. Ấn tượng khi đến đảo Mắt Rồng chính là không gian yên bình xanh mướt, được bao bọc bởi hai khối núi đá lớn và bãi cát trắng mịn trải dài, tạo nên vùng biển đảo phẳng lặng, êm đềm.

Đảo Mắt Rồng được coi là nơi có hệ sinh thái tự nhiên đặc sắc nhất vịnh Bắc bộ

Bãi tắm ở đây không lớn lắm, chỉ dài chừng 400m nhưng là bãi tắm tự nhiên, tưởng chừng như cát đang chạy qua kẽ chân hòa với làn nước biển trong mát ngay từ khi mới đặt chân xuống đảo. Điều đặc biệt nằm ở áng nước hình tròn độc đáo – điểm nhấn giữa lòng núi vô cùng hấp dẫn.

Nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá và các cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, áng nước trong xanh này chứa đựng cả một hệ sinh thái được cho là đặc sắc nhất vịnh Bắc bộ, làm cho nó nổi bật hơn hẳn so với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ của vịnh Hạ Long danh bất hư truyền.

Du khách vào được đến con mắt của rồng này cũng không đơn giản, phải men theo hệ thống bậc thang lên đỉnh núi rồi đi bộ xuống tới bãi tắm. Nhưng hãy yên tâm là hệ thực vật, hoa cỏ phong phú xanh mướt chạy dọc bãi biển và cả trên vách đá dựng đứng cùng màu nước trong xanh như ngọc bích của áng nước sẽ đền bù công sức của bạn.

Tắm táp, vùng vẫy trong làn nước mát, chèo thuyền kayak khám phá hệ sinh thái trong lòng đảo, câu hải sản, cắm trại, làm tiệc nướng… hay làm bất cứ điều gì bạn muốn khi đến đây, miễn là không phá hủy môi trường tự nhiên vốn có. Sẽ rất tuyệt nếu như tận hưởng những ngày Hè rực nắng ở nơi hoang sơ như thế này.

Điểm độc đáo, khác biệt và cuốn hút nhất của địa điểm tham quan nổi bật phải đến khi du lịch Hạ Long tự túc này chính là hồ nước xanh xinh đẹp lọt thỏm giữa dãy núi đá và cánh rừng nguyên sinh. Đây chính là “mắt rồng” của hòn đảo này và được coi là nơi có hệ sinh thái tự nhiên đặc sắc nhất vịnh Bắc bộ. Tại đây, du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, mà còn có thể cắm trại và tổ chức tiệc nước ngoài trời.

Dù từ lâu đã nằm trong tuyến điểm tham quan trên vịnh Hạ Long, cũng là vùng quy hoạch để bảo tồn, nhưng hòn Bái Đông vẫn còn là địa chỉ khá mới mẻ đối với mọi người về hòn đảo này ngoại trừ một số bạn trẻ tới đây theo kiểu du lịch tự túc.

Để ra đảo Mắt Rồng, từ cảng tàu Bãi Cháy hay Bến Đoan, chỉ cần khoảng từ 2 – 2,5 giờ tàu chạy. Trên đảo có nhà điều hành và đơn vị đón tiếp phục vụ các nhu cầu của du khách. Nếu tìm một không gian riêng tư cho kỳ nghỉ cuối tuần, đảo Mắt Rồng là một lựa chọn tuyệt vời cho du khách.

Nhật Minh