Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Điểm bầu cử tại tâm dịch Bắc Giang: Chuẩn bị hòm phiếu phụ để đảm bảo quyền lợi của cử tri

11:49 23/05/2021 GMT+7

Đang là tâm dịch COVID-19 nhưng từ 7h00 ngày 23/5, toàn tỉnh Bắc Giang hoạt động bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 vẫn diễn ra sôi nổi. Các hòm phiếu lưu động đã được đưa đến những nơi đang thực hiện cách ly y tế để đảm bảo quyền lợi cử tri.

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.369.033 cử tri với 1.948 khu vực bỏ phiếu, 1.369.033 cử tri, 1.948 hòm phiếu chính và 2.333 hòm phiếu phụ.

Tổ lưu động hòm phiếu phụ ở các khu vực cách ly y tế được mặc trang bị bảo hộ cá nhân cấp độ 5, đảm bảo an toàn chống dịch COVID-19

Các thành viên Tổ bầu cử thực hiện ở các khu vực các ly y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đều được mặc trang phục bảo hộ cá nhân cấp độ 5, khẩu trang, kính chắn giọt bắn, găng tay sau đó, vận chuyển hòm phiếu phụ, phiếu bầu, bút viết, danh sách cử tri, danh sách người ứng cử, dụng cụ cần thiết phục vụ bầu cử.

Ông Lương Ngọc Kiên – Chủ tịch xã Quang Hiển, huyện Tân Yên cho biết: Hiện nay ở xã Quang Hiển đang có 2 điểm thực hiện cách ly y tế, nhưng với “Hòm phiếu phụ” quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri ở đây chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng.

Xã Quang Hiển có 6 điểm bỏ phiếu với 3.908 cử tri. Hiện nay xã có Thôn Cầu Đen có 285 cử tri và cụm dân cư Đồng Sào 1 có 1.292 cử tri đang thực hiện cách ly y tế do dịch COVID-19, nhưng xã Quang Hiển đã sử dụng “Hòm phiếu phụ” ở 2 điểm thực hiện cách ly y tế này để đảm bảo cử tri được bỏ phiếu 100%.

Đối với những thôn không phải thực hiện cách ly y tế, những ngày qua thông qua loa phát thanh, xe lưu động xã Quảng Tiến, các cử tri đã nắm bắt được tình hình và chủ động đến bầu cử từ rất sớm.

Cử tri xã Quang Hiển, huyện Tân Yên không phải cách ly y tế đã chủ động đến sớm để bầu cử.

Cũng là người dân ở địa phương đang phải thực hiện cách ly y tế vì dịch COVID-19, ông Triệu Việt Trường – xóm Ba Chòi, thôn Trại Hạ, xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế cho biết: “Gia đình nằm ở khu vực các ly y tế từ ngày 15/5, chính vì vậy chúng tôi gặp khó khăn trong mọi hoạt động, đặc biệt là trong bầu cử lần này. Nhưng địa phương có cách làm là đã in chương trình hành động của các ứng viên rồi phát cho các hộ gia đình chúng tôi để nghiên cứu trước, chính vì vậy khi tổ bầu cử lưu động đến nhà chúng tôi đã nhanh chóng bỏ phiếu. Trong tình hình dịch mà vẫn được bỏ phiếu chúng tôi rất mừng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền”.

Mặc dù còn đang phải đối phó với dịch COVID-19 với nhiều diễn biến phức tạp, nhưng các cử tri Bắc Giang đều phấn khởi, sôi nổi, họ tin tưởng và mong muốn những lá phiếu bầu của mình sẽ tìm ra những ứng cử viên đủ đức, đủ tài để góp phần xây dựng đất nước phát triển giàu mạnh.

Hoàng Tính