Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đồng bào dân tộc ở huyện nghèo 30a tiếp sức cho nhân dân Hà Nội chống dịch

13:08 26/08/2021 GMT+7

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách – lá rách ít đùm lá rách nhiều, những ngày qua người dân ở huyện 30a của tỉnh Lào Cai là Bắc Hà, Mường Khương đã đóng góp ủng hộ hàng chục tấn nông sản để mong được tiếp sức cho nhân dân Hà Nội chống dịch COVID-19.

Một tuần nay trên khắp con đường từ các bản làng xa xôi nhất của các huyện 30a tỉnh Lào Cai, bà con nông dân đang tích cực mang những nông sản của gia đình để đem tới địa điểm tập kết của các cấp Hội Nông dân mong được góp phần nhỏ vào chương trình ủng hộ lương thực của Hội Nông dân tỉnh Lào Cai phát động nhằm gửi tới người dân Hà Nội đang chống dịch COVID-19.

Bà con nông dân huyện nghèo 30a Mường Khương ủng hộ nông sản để cùng nhân dân Hà Nội chống dịch. Ảnh HND huyện Mường Khương

Bà Long Hải Dỉnh – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bắc Hà cho biết: Sau 5 ngày triển khai chương trình đóng góp ủng hộ nông sản, tất cả 19 cơ sở Hội trên địa bàn đều đều ghi nhận sự đóng góp tích cực của nhân dân và các tổ chức xã hội. Nhiều xã bà con còn có cuộc sống khó khăn những vẫn tích cực đóng góp như ở xã Bảo Nhai, Na Hối, Nậm Đét… Đến nay toàn huyện Bắc Hà đóng góp được trên 10 tấn lương thực để ủng hộ.

Cũng giống như bà con ở huyện Bắc Hà, bà con ở huyện nghèo 30a Mường Khương cũng đang rất tích cực tham gia ủng hộ chương trình để cùng người dân Hà Nội chống dịch.

Ông Đinh Trọng Khôi – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mường Khương cho hay: Thực hiện chương trình, Hội Nông dân huyện Mường Khương xây dựng với tinh thần gia đình nào có gì thì ủng hộ lấy. Trong quá trình thực hiện đã có rất nhiều hội viên nông dân cao tuổi hay các cháu đang học tiểu học tự mình mang những quá bí đỏ, bí xanh, cân măng… tới các điểm để ủng hộ chương trình.

Nhiều cháu nhỏ đã tự mình mang những nông sản để hỗ trợ chương trình. Ảnh Hội ND huyện Mường Khương.

Đến nay Hội Nông dân huyện Mường Khương đã nhận được 15 tấn thực phẩm để vận chuyển ra thành phố Lào Cai cùng với các nông sản ở các huyện khác sẵn sàng về Hà Nội tiếp sức cho nhân dân chống dịch.

Khi được hỏi về địa danh “Hà Nội” từ những người dân đến đóng góp ủng hộ nông sản ở huyện Bắc Hà, Mường Khương chúng tôi khá ngỡ ngàng vì mọi người chỉ biết đây là Thủ đô của Việt Nam và Hà Nội thì ở xa lắm. Vì họ chưa từng đặt chân tới mà chỉ nghe qua đài phát thanh hoặc tivi, hay con cái đi làm ăn xa về nói chuyện… Nhưng khi nghe tin có cuộc vận động của Hội Nông dân tỉnh Lào Cai về ủng hộ lương thực cho người dân Hà Nội đang chống dịch COVID-19, không ai bảo ai mọi người đều tự nguyện mang những nông sản tốt nhất của gia đình đến để đóng góp.

Ngay sau khi tiếp nhận sự hỗ trợ của bà con nhân dân, Hội Nông dân huyện Bắc Hà đã sớm chuyển nông sản đến thành phố Lào Cai để sớm cùng nông sản các huyện chuyển về Hà Nội. Ảnh: Hội Nông dân huyện Bắc Hà

Cuộc sống của bà con ở huyện nghèo 30a tỉnh Lào Cai tuy còn nhiều khó khăn, những thứ có giá trị nhất có khi lại là những nông sản mà bà con đã ủng hộ, đóng góp nhưng tin tưởng vào Hội Nông dân, tin tưởng vào chính quyền họ sẵn sàng đóng góp và ủng hộ chỉ mong được giúp đỡ những khó khăn mà người dân Thủ đô đang phải trải qua.

Khó có thể lý giải được hết vấn đề về sự chung tay ủng hộ của đồng bào các dân tộc huyện nghèo 30a Mường Khương, Bắc Hà. Chỉ có thể hiểu đơn giản rằng tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam chúng ta dù ở bất kỳ nơi đâu nếu gặp khó khăn thì chắc chắn sẽ được sự chung sức đồng lòng giúp đỡ của tất cả mọi người. Với sự đoàn kết đồng lòng đó chắc chắn Việt Nam sẽ sớm chiến thắng dịch COVID-19.

Hoàng Tính