Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Giá lúa tăng cao dịp cận Tết, nông dân Bạc Liêu bội thu

07:54 07/01/2023 GMT+7
Lúa Thu Đông đạt năng suất hơn 5- 6,7 tấn/ha cùng giá lúa tăng nên người dân có lãi từ 1,5 – 2 triệu đồng/công so với những năm trước.

Tại tỉnh Bạc Liêu, vụ lúa Thu Đông vừa thu hoạch xong được thương lái tìm đến thu mua với giá cao, khiến nông dân nơi đây phấn khởi, bởi vừa có tiền ăn Tết, vừa có nguồn vốn để tái sản xuất trong vụ lúa Đông Xuân tiếp theo.

Vụ lúa Thu Đông năm nay, nông dân tỉnh Bạc Liêu gieo sạ hơn 40.200ha. Mặc dù gặp trở ngại từ đầu vụ do thời tiết bất lợi và chi phí đầu tư cho vụ lúa tăng cao, tuy nhiên hiện nay, niềm vui của nông dân tại các huyện Phước Long, Vĩnh Lợi, Hòa Bình… là lúa không chỉ đạt năng suất mà còn bán được giá.

gia lua tang cao dip can tet, nong dan bac lieu boi thu hinh anh 1

Lúa Thu đông được thương lái thu mua giá cao tại tỉnh Bạc Liêu.

Hầu hết các diện tích lúa Thu Đông đã thu hoạch đều đạt năng suất hơn 5- 6,7 tấn/ha. Năm nay, thương lái chủ động tìm đến tận ruộng để mua với giá cao. So với vụ Thu đông trước giá lúa tăng mạnh từ 500 - 1.000 đồng/kg. Cụ thể, giống lúa Đài thơm có giá từ 6.800 – 7.000 đồng/kg, lúa ST có giá từ 7.500 – 7.800 đồng/kg, tăng nhiều so với các mùa vụ trước.

Ông Trương Phước Hiền, Phó Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu cho biết, năm nay huyện xuống giống vụ lúa Thu Đông 5.290ha, giá lúa hiện nay tăng nên người dân có lãi từ 1,5 – 2 triệu đồng/công so với những năm trước. Bà con hiện đang tiếp tục xuống giống vụ Đông Xuân./.

Theo VOV