Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hàng nghìn du khách tới xem buổi Tổng duyệt Chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Hoàng Tính - 08:29 16/03/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Tối 15/3, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) đã có hàng nghìn du khách và người dân tới xem buổi Tổng duyệt Chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Dù là buổi Tổng duyệt nhưng đã có hàng nghìn du khách và người dân đến xem; Phải nói rằng, ở thành phố Điện Biên Phủ chưa bao giờ có một chương trình Tổng duyệt lại thu hút đông người dân và du khách xem như vậy, xung quanh sân khấu không còn khoảng trống.

Dù là buổi Tổng duyệt nhưng khán giả đã đến xem rất đông

Chương trình nghệ thuật được thể hiện bằng hình thức ca múa nhạc, kịch hình thể, sân khấu với lời dẫn nghệ thuật và phóng sự hình ảnh kết hợp vẽ 3D, 4D, chiếu công nghệ lazer, pháo hoa điện...

Các nghệ sĩ, diễn viên, chiến sĩ, học sinh đã biểu diễn chương trình nghệ thuật có chủ đề “Về miền Hoa Ban”, với 3 chương - 19 cảnh diễn. Các chương có tên: “Điện Biên - Miền đất huyền thoại”, “Điện Biên – Du lịch theo những cánh bay”, “Điện Biên - Những mùa hoa kết nối muôn phương”.

Chương trình nghệ thuật đã đưa khán giả “đi du lịch” chiêm ngưỡng, trải nghiệm thưởng thức những vẻ đẹp về thiên nhiên, con người mọi vùng miền trong cả nước, với hình ảnh trung tâm từ Điện Biên.

Đây là lần đầu tiên khán giả ở thành phố Điện Biên Phủ được chứng kiến sự độc đáo, lung linh của màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật. Không ít người bày tỏ sự thích thú và bất ngờ với những hình ảnh trình diễn được tạo từ ánh sáng cùng chương trình nghệ thuật với sự công phu, tỉ mỉ của từng diễn viên tham gia.

Chương trình biểu diễn với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên, quần chúng nhân dân...

Chương trình khai mạc chính thức được diễn ra vào tối nay 16/3 sẽ có thêm phần sử dụng công nghệ mới dron - bay flycam với khoảng 10 - 12 hình ảnh thực hiện trong thời gian 10 phút, tạo hiệu ứng ánh sáng đặc sắc, sẽ góp phần mang lại trải nghiệm khó quên đối với người dân và du khách khi tới nơi đây.

Đây là sự kiện lớn thúc đẩy phát triển du lịch Điện Biên nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung. Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 được tổ chức với chuỗi hoạt động xuyên suốt trong năm nhằm quảng bá điểm đến du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Chủ đề chính và xuyên suốt của Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên là: “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”.