Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Bắc Giang đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ tiêu thụ cam, bưởi cho nông dân

Hoàng Tính - 13:31 23/11/2021 GMT+7
Phát huy vai trò của tổ chức Hội Nông dân trong thực hiện hoạt động hỗ trợ kết nối và tiêu thụ nông sản, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang đang tích cực triển khai các hoạt động tiêu thụ: Cam, bưởi và các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Bắc Giang.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhiều nông sản chủ lực của tỉnh Bắc Giang như cam, bưởi gặp khó trong vấn đề tiêu thụ. Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang đã có công văn gửi T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; Hội Nông dân các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để mong nhận được sự chung tay hỗ trợ.

Sản phẩm cam, bưởi do Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang kết nối và tiêu thụ đều được sản xuất theo quy trình VietGAP. Ảnh Hội ND tỉnh Bắc Giang

Ông Nguyễn Văn Thi – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang cho biết: Năm 2021 thời tiết thuận lợi, cây có múi như cam, bưởi ở tỉnh Bắc Giang phát triển tốt, chất lượng quả cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản lượng cam ước đạt 48.000 tấn, bưởi ước đạt 37.000 tấn; (trong đó tại huyện Lục Ngạn khoảng 38.000 tấn cam lòng vàng; 15.000 tấn bưởi các loại).

Các sản phẩm cam, bưởi thông qua kênh giới thiệu của Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang hỗ trợ tiêu thụ đều là những sản phẩm được sản xuất theo quy trình VietGAP của HTX Xuân Hồng, HTX Phì Điền, HTX Bình Nguyên…

Một điều khá thuận lợi trong quá trình tiêu thụ cam, bưởi của tỉnh Bắc Giang, đó chính là những năm trước đây các sản phẩm này đã được tiêu thụ ở thị trường, siêu thị lớn như: TP. Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… Chính vì vậy người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Nhằm đảm bảo trong quá trình kết nối và tiêu thụ, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang đã chủ động xuống trực tiếp các nhà vườn để nắm bắt tình hình sản xuất và lên đơn hàng các sản phẩm đúng như cam kết.

Ông Nguyễn Văn Nhật – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang cho biết: Hiện nay khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản đó chính là khâu vận chuyển, nhưng Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang đã làm việc với các HTX, doanh nghiệp vận tải, Bưu điện tỉnh… luôn sẵn sàng có xe phân phối, vận tải; đối với các tỉnh ở xa sẽ vận chuyển bằng xe mát, xe lạnh nhằm đảm bảo toàn bộ hàng hoá sẽ luôn được an toàn và đến sớm nhất.  

Ông Nguyễn Quang Nông – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang cho biết thêm: Phát huy vai trò kết nối và tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân trong nhiều năm trở lại đây, đặc biệt là kết nối và tiêu thụ vải thiều năm 2021; với những phần việc đang triển khai, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang sẽ cùng các đơn vị hỗ trợ tiêu thụ nông sản “an toàn” để người nông dân Bắc Giang sẽ có một mùa thu hoạch thuận lợi, vững vàng trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19.

Thông tin đăng ký xin liên hệ:

Ông Nguyễn Quang Nông - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang, ĐT: 0912.099.720 – 0986753666.

Ông Nguyễn Văn Nhật - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang - ĐT: 098.606.5005 - 0912.992.443.