Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hoa Anh Đào khoe sắc chào đón du khách đến Điện Biên

Hoàng Tính - 08:48 12/01/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi) – Bắt đầu nở hoa khoe sắc từ những ngày đầu tháng 01, đến nay những cánh hoa Anh Đào tại hồ Pá Khoang (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) lại càng tươi thắm khoe sắc hơn để chào đón du khách đến với Lễ hội Hoa Anh Đào – Điện Biên Phủ được tổ chức từ ngày 12-14/01/2024.

Nằm cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 20km là hồ Pá Khoang – nơi có vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ của vùng núi rừng Tây Bắc. Những năm trở lại đây hồ Pá Khoang còn được nhiều người du khách nhắc tới là “Đảo hoa Anh Đào” bởi nơi đây đang có 4.000-5.000 cây hoa Anh Đào.

Từ ngày 12-14/01/2024 tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) sẽ diễn ra Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ

Giữa không gian thiên nhiên trong lành với hàng nghìn gốc hoa Anh Đào đang độ khoe sắc, không chỉ người dân địa phương mà hàng nghìn du khách đang đến với tỉnh Điện Biên để ghi lại những khoảnh khắc, những bức ảnh đẹp bên loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản nơi núi rừng Điện Biên.

Những bông hoa Anh Đào tuy không lớn nhưng lại mê hoặc người nhìn bởi màu sắc độc đáo

Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Anh Đào – Điện Biên Phủ tại “Đảo hoa Anh Đào” gồm: Biểu diễn giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản; tiệc rượu “Sa Kê - Mông Pê” và “Lẩu thắng cố - Lẩu Oden”; thi Ẩm thực “Hương sắc Điện Biên”; phiên chợ Rau – Quả nông sản và triển lãm sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao và trưng bày các sản phẩm OCOP, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch.

Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2024 là hoạt động góp phần tăng cường hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản theo tinh thần quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á; tăng cường quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước nói chung và với tỉnh Điện Biên nói riêng. Đây cũng là sự kiện hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bắt đầu từ đầu tháng 01/2024 những cánh hoa Anh Đào đã khoe sắc tại hồ Pá Khoang
Hàng nghìn cây hoa Anh Đào đang nở rộ
Anh Đào là một loài hoa có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản
Du khách "check in" tại hồ Pá Khoang
Lưu lại hình ảnh với những trang phục đặc sắc từ Nhật Bản