Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hoa Sơn Tra huyện Mù Cang Chải nở trắng rừng thu hút du khách

Hoàng Tính - 08:36 21/02/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Những ngày này trên con đường từ thị xã Nghĩa Lộ vào huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) không khó để nhận thấy những rừng hoa Sơn Tra (Táo mèo) bởi hoa có màu trắng tinh khôi đặc trưng đang bắt đầu phủ trắng những vườn nhà, triền đồi, bìa rừng.

Cây Sơn Tra được người dân ở huyện Mù Cang Chải trồng ở khắp nơi, từ vườn nhà lên trên những sườn đồi, núi, bìa rừng. Việc thu hoạch quả từ qua cây Sơn Tra nhiều năm trở lại đây đã giúp các hộ gia đình, người dân ở huyện Mù Cang Chải thoát khỏi cái đói cái nghèo, vươn lên làm giàu.

Để nâng cao giá trị cho cây Sơn Tra và người trồng cây, vào trung tuần tháng 3/2023 huyện Mù Cang Chải sẽ phối hợp với huyện Mường La (tỉnh Sơn La) để tổ chức Lễ hội hoa Sơn Tra.

Hoa Sơn Tra là loài hoa có vẻ đẹp thuần khiết của núi rừng Tây Bắc, mùa hoa sẽ mang đến vẻ đẹp riêng có cho núi rừng và các bản làng vùng cao.

Hoa Sơn Tra nở trong khoảng tháng 2-3 hàng năm tạo vẻ đẹp tự nhiên. (Ảnh A Lù)
Du khách sẽ có được trải nghiệm ấn tượng với những vườn hoa Sơn Tra. (Ảnh A Lù)
Những cánh hoa Sơn Tra trắng tinh khôi. (Ảnh A Lù)
Không những đem lại giá trị cao về kinh tế khi thu hoạch quả, hoa Sơn Tra còn thu hút khách du lịch đến với huyện Mù Cang Chải để thăm quan, check in...(Ảnh A Lù)
Vào trung tuần tháng 3 tới đây, huyện Mù Cang Chải sẽ phối hợp với huyện Mường La (tỉnh Sơn La) để Tổ chức Lễ hội hoa Sơn Tra. (Ảnh A Lù)
Hoa Sơn Tra trắng bao phủ khắp các khu vườn, bìa rừng cùng với ánh nắng ban mai sẽ tạo lên một bức tranh đa sắc màu mà du khách khó có thể bỏ qua. (Ảnh A Lù)