Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925-21/6/2024) CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925-21/6/2024)

Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị 2024

Đức Thủy - 19:56 06/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Từ ngày 06 - 12/6/2024, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị năm 2024.

Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Quảng Trị và khu vực Bắc Trung Bộ năm 2024. Qua đó, định hướng phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu, là cơ hội tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp thị mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu sản phẩm xuất nhập khẩu của tỉnh Quảng Trị; đồng thời là dịp để các tỉnh, thành trong cả nước; các tỉnh, thành phố trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC), khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) giới thiệu những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; các tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị 2024

Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị được tổ chức 3 năm 1 lần, quy mô 400 gian hàng đến từ 214 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Trong đó có hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Lào, Thái Lan; có gần 60 lượt tỉnh/thành phố tham dự.

hoi cho thuong mai

hoi cho thuong mai quang tri
Hội chợ có quy mô trên 300 gian hàng đến từ 150-200 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại

Với gian hàng trong nước, tập trung chủ yếu vào các ngành hàng có thế mạnh và tiềm năng xuất khẩu như: sản phẩm nông, lâm, hải sản và thực phẩm chế biến; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ; sản phẩm làng nghề; may mặc, thời trang; văn phòng phẩm; đồ dùng gia đình, đồ chơi trẻ em; dịch vụ du lịch, bất động sản, tài chính, ngân hàng... Ngoài ra, điểm nhấn của Hội chợ là các gian hàng ẩm thực, gồm những món ăn đặc trưng của tỉnh Quảng Trị và các món ăn truyền thống, tiêu biểu của các tỉnh, thành trên khắp cả nước.

khai mac hoi cho thuong mai quang tri
Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị được tổ chức 3 năm 1 lần

Gian hàng quốc tế là các gian hàng của các doanh nghiệp Lào, Thái Lan bao gồm các mặt hàng, sản phẩm đa dạng, phong phú như: nội thất gỗ; ẩm thực truyền thống (gà nướng Xeno, gà nướng Naphong, lạp xưởng, bia Lào, rượu nhân sâm…); sản phẩm nông nghiệp (trà, mật ong, cà phê, nho khô… ); thủ công mỹ nghệ (bình hoa, mâm đồng thau… ); đồ trang sức…

Hộ gia đình ở Quảng Trị có thể tham gia phục vụ khách lưu trú dịp Lễ hội Vì Hòa bình
(Tapchinongthonmoi.vn) - Để đáp ứng nhu cầu lưu trú cho đại biểu, khách du lịch đến tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi các huyện, thị xã, thành phố về việc vận động các hộ gia đình tham gia phục vụ khách lưu trú.