Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân TX Quảng Yên: Kết nối và tiêu thụ nông sản các vùng miền

Hoàng Tính - 07:12 13/03/2022 GMT+7
Để giúp đỡ bà con nông dân tiêu thụ nông sản, Hội Nông dân thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã thành lập Trung tâm hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Quảng Yên. Ngay sau khi thành lập (tháng 8/2021) Trung tâm đã hoạt động hiệu quả kết nối và tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân các vùng miền trên cả nước.

Bà Nguyễn Thị Vịnh – Chủ tịch Hội Nông dân Thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) cho biết: Trong năm 2021 Trung tâm hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Quảng Yên đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã Quảng Yên để kết nối và tiêu thụ nông sản hiệu quả cho bà con nông dân với 20 tấn dưa hấu Long An; 10 tấn khoai lang tím Vĩnh Long; 6.500 quả dừa Bến Tre; 1,5 tấn mận Sơn La và 5.000 quả trứng gà Tân An quả (thị xã Quảng Yên).

Sản phẩm và giá bán hợp lý tại điểm bán hàng của Hội Nông dân thị xã Quảng Yên

Phát huy những kết quả đã đạt được, ngay từ những ngày đầu năm 2022 Trung tâm hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Quảng Yên đã chủ động liên hệ với các đơn vị Hội Nông dân trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh để xây dựng các phương án hỗ trợ hội viên nông dân tiêu thụ nông sản. Tính đến đầu tháng 3/2022 Trung tâm hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Quảng Yên đã kết nối và tiêu thụ thêm được 24 tấn mít Tiền Giang.

Để việc tiêu thụ nông sản được thuận lợi mỗi cán bộ của Hội Nông dân thị xã Quảng Yên; Trung tâm hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Quảng Yên đều chủ động đưa thông tin về nông sản, sản phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng… lên các trang Zalo, Facbook, các hội nhóm, Fanfage. Qua đó các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thị xã Quảng Yên luôn cập nhật, nắm bắt được trước thông tin từ đó đã đặt và mua hàng ủng hộ rất tiện lợi.

Nông sản được chọn lựa đều là những sản phẩm chất lượng từ các vùng miền trên cả nước

Trực tiếp kết nối nông sản từ Hội Nông dân ở các địa phương trên toàn quốc chính vì vậy nông sản được đưa về Quảng Yên tiêu thụ luôn đảm bảo chất lượng tươi ngon và tốt nhất. Đặc biệt là giá thành luôn hợp lý bởi đã bớt đi được các khâu trung gian.

Chị Nguyễn Thị Mai – Phường Quảng Yên (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho hay: Thông qua Zalo của người bạn, tôi biết được thông tin Trung tâm hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Quảng Yên của Hội Nông dân thị xã Quảng Yên thường xuyên tổ chức bán nông sản cho bà con nông dân. Tôi thấy đây là việc làm rất hay và ý nghĩa, không những giúp nông dân các vùng miền tiêu thụ nông sản mà còn giúp người tiêu dùng Quảng Yên được sử dụng các sản phẩm chất lượng. Sản phẩm ở đây mua về dùng tôi thấy rất chất lượng, luôn đảm bảo tươi, ngon.

Người tiêu dùng thị xã Quảng Yên được sử dụng sản phẩm chất lượng, an toàn từ Trung tâm hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Quảng Yên 

Chị Phạm Thị Nguyệt Dung – Chủ thương hiệu Trứng gà sạch Tân An (Khu Đồng Mát, phường Tân An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho biết thêm: Trong năm 2021, trứng gà sạch Tân An gặp khá nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; giao thông, vận chuyển đi lại gặp nhiều khó khăn, không chỉ thăm hỏi động viên, Hội Nông dân thị xã Quảng Yên còn phối hợp để tiêu thụ 5.000 sản phẩm trứng gà, qua đó đã giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn để tiếp tục sản xuất.

Bên cạnh đó, trước thực tế nhu cầu của người dân thị xã Quảng Yên về thực phẩm sạch, nông sản an toàn ngày càng cao. Ngoài việc tìm kiếm và đưa các mặt hàng chất lượng ngoài tỉnh Quảng Ninh về tiêu thụ, Hội Nông dân thị xã Quảng Yên cần tiếp tục hướng dẫn hội viên nông dân, thay đổi tư duy, hướng đến sản xuất các nông sản đặc hữu ở địa phương với quy mô lớn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng cao.