Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tuyên Quang:

165 cán bộ Hội Nông dân cơ sở được tập huấn nghiệp vụ công tác Hội 2024

Hoàng Tính - 14:47 25/07/2024 GMT+7
Nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ Hội Nông dân cơ sở năm 2024, sáng ngày 25/7 Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức hội nghị tập huấn cho 165 cán bộ Hội Nông dân. Trước khi được triển khai, các đại biểu dự hội nghị đã cùng mặc niệm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiệt xuất, lỗi lạc, đã trọn đời vì nước, vì dân.
Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiệt xuất, lỗi lạc, đã trọn đời vì nước, vì dân.

Tham dự hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Hội có bà Đỗ Hồng Hạ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang; bà Nguyễn Thị Vĩnh An, ông Chẩu Thanh Bình - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân cùng lãnh đạo Văn phòng, các ban, Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh; Lãnh đạo Công ty Cổ phần truyền thông và công nghệ phần mềm HTS (TP Hà Nội). Hội nghị còn có sự tham dự của 07 đồng chí là cán bộ Hội Nông dân các huyện, thành phố và 138 Chủ tịch Hội Nông dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Hội nghị diễn ra trong 02 ngày từ 25-26/7/2024.

Bà Nguyễn Thị Vĩnh An – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại hội nghị

Hội nghị tập huấn diễn ra với nhiều nội dung quan trọng: Áp dụng khoa học hành vi trong công tác tuyên truyền, thu hút, tập hợp hội viên nông dân tham gia các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân; Hướng dẫn cài, sử dụng App Nông dân Việt Nam; Hội Nông dân với công tác chuyển đổi số; Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Hội; Công tác tư vấn, hỗ trợ hội viên nông dân; Hội Nông dân tham gia thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025, công tác kiểm tra, giám sát của Hội.

Bà Nguyễn Thị Vĩnh An – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang cho biết: Nhằm đưa những kiến thức mới nhất vào công tác Hội và phong trào nông dân năm 2024, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã lựa chọn những nội dung thiết thực nhất như: Công tác chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác Hội; Áp dụng khoa học hành vi trong công tác tuyên truyền, thu hút, tập hợp hội viên nông dân tham gia các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân. Đây là hoạt động rất mới trong quá trình đào tạo cán bộ Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang; các nội dung sẽ được truyền tải bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ Hà Nội trong từng lĩnh vực... Chính vì vậy, các đại biểu tham dự hội nghị cần hết sức tập trung, tập trung cao độ để học hỏi được những nội dung để sau này áp dụng tốt vào công tác Hội.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn công tác Hội Nông dân cơ sở năm 2024

Trong thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã tích cực thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Hội. Hàng năm, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đều cử cán bộ Hội tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng, giảng viên kiêm chức do Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam tổ chức và mở các hội nghị, lớp đào tạo tập huấn cho cán bộ Hội Nông dân tại cơ sở với những nội dung thiết thực gắn với hoạt động của Hội Nông dân cơ sở trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Tham gia hội nghị tập huấn, anh Vũ Thế Như – Chủ tịch Hội Nông dân phường Mỹ Lâm (thành phố Tuyên Quang) cho biết: "Đã tham gia công tác Hội Nông dân ở địa phương được 10 năm, tham dự rất nhiều các buổi tập huấn do Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức, mỗi buổi tập huấn đều đã đem lại cho tôi những kiến thức bổ ích để áp dụng vào công tác Hội. Hiện nay vấn đề chuyển đổi số đang được triển khai rất nhiều ở địa phương, vì vậy tham dự hội nghị lần này sẽ giúp tôi có kiến thức về chuyển đổi số để áp dụng vào hoạt động của Hội Nông dân phường Mỹ Lâm với 619 hội viên".

Việc lựa chọn được các nội dung thiết thực đối với cán bộ Hội để mở hội nghị tập huấn sẽ góp phần quan trọng để cán bộ Hội Nông dân cơ sở có thêm kinh nghiệm và thực hiện tốt công tác Hội.

Cùng tham dự hội nghị, chị Phạm Thị Minh Thảo – Chủ tịch Hội Nông dân xã Trung Hòa (huyện Chiêm Hóa) chia sẻ: "Do mới chuyển sang công tác tại tổ chức Hội Nông dân xã Trung Hòa, nên nhiều nội dung về công tác Hội vẫn còn bỡ ngỡ. Vì vậy khi được tham sự hội nghị lần này sẽ giúp cho bản thân hiểu rõ hơn về cách thức triển khai công tác Hội, đặc biệt trong việc áp dụng công nghệ thông tin, trên địa bàn xã Trung Hòa đã có sản phẩm cam đạt OCOP nhưng việc làm thương mại, tìm ra kênh bán hàng vẫn còn nhiều khó khăn, mong rằng sau buổi tập huấn lần này tôi sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để hỗ trợ nông dân, hội viên nông dân ở xã đẩy mạnh thương mại điện tử cho sản phẩm cam đại phương".

Việc lựa chọn được các nội dung thiết thực để tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ Hội cơ sở của Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang thời gian qua đã góp phần giúp mỗi cán bộ Hội Nông dân cơ sở luôn được cung cấp đầy đủ các kiến thức và vận dụng vào thực tiễn. Từ đó mỗi cán bộ Hội Nông dân ở cơ sở đã luôn nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác; có tư duy, tác phong, phương pháp làm việc sâu sát cơ sở, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân.