Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

HortEx Vietnam 2024 dự kiến có khoảng 250 nhà trưng bày lĩnh vực công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả

Vân Nguyễn - 07:26 25/11/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 6 về Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2024) sẽ diễn ra tại TP. HCM từ ngày 13 - 15/3/2024. Dự kiến có khoảng 250 nhà trưng bày trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo thông tin Ban Tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành rau, hoa, quả Việt Nam 2024, HortEx Vietnam đã trải qua 5 kỳ tổ chức thành công tại TP. HCM, được lựa chọn là điểm đến kinh doanh tin cậy và hiệu quả nhất của ngành rau, hoa, quả Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và thế giới. Tiếp nối thành công trên, HortEx Vietnam 2024 được đầu tư về quy mô và các hoạt động chuyên ngành như chương trình hội thảo, diễn đàn xuất khẩu, chương trình “Khách mua hàng tiềm năng”, khu trưng bày hoa quốc tế; các toạ đàm "Chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn"…

Ông Kuno Jacobs, Giám đốc Công ty Nova Exhibitions chia sẻ thông tin về HortEx Vietnam 2024.Ảnh: ĐVCC

Các hoạt động trên sẽ cung cấp thông tin thị trường, xu hướng phát triển, các cơ hội và thách thức; cập nhật các công nghệ tiên tiến và sản phẩm mới; tạo cầu nối và là nơi gặp gỡ trực tiếp giữa người trồng trọt, nhà sản xuất và các khách hàng quốc tế; kinh nghiệm thực tế trong triển khai sản xuất các mô hình ứng dụng công nghệ đạt hiệu quả kinh tế và chất lượng cao trong lĩnh vực rau, hoa, quả. Đồng thời, là cầu nối giao thương hiệu quả giúp các sản phẩm của Việt Nam có cơ hội thâm nhập và chinh phục thị trường quốc tế.

Theo thống kê HortEx Vietnam 2023, đã ghi nhận hơn 200 nhà trưng bày trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả, đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó nổi bật gồm: Bỉ, Tây Ban Nha, Israel, Hà Lan, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Kenya, New Zealand, Latvia, Ấn Độ, Cộng Hòa Síp, Đức, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Thụy Điển, Malaysia, Singapore, Hy Lạp, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam, qua đó, đón hơn 8.000 lượt khách tham quan thương mại từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VEAS - Nova và Messe Essen ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: ĐVCC

Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc VEAS cho biết: Lần hợp tác này là một bước tiến mạnh mẽ thúc đẩy cho HortEx Vietnam vươn lên tầm cao mới, với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu thế giới và người mua hàng từ khắp các châu lục. Qua đó, giúp người làm vườn, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được những công nghệ mới tiên tiến, khách hàng mới, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh với nhiều thị trường, đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của ngành rau, hoa, quả Việt Nam.

Ông Kuno Jacobs, Giám đốc Công ty Nova Exhibitions cho biết: Điểm mới của sự kiện năm nay là “Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á” được tổ chức - kết hợp giữa nền tảng B2B kết nối trực tiếp và Khu trưng bày trái cây, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp từ Đông Nam Á giới thiệu các giống đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cho du khách trong và ngoài nước, được xem là chìa khóa mở rộng hợp tác lâu dài và bền vững với các khách hàng quốc tế đến từ EU, Trung Quốc, Mỹ, Hà Lan, New Zealand, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản…

HortEx Vietnam 2024 sẽ có sự hợp tác chiến lược giữa VEAS (Việt Nam), Nova (Hà Lan) và Messe Essen (Cộng hòa Liên bang Đức) đơn vị tổ chức triển IPM Essen là đơn vị Triển lãm ngành làm vườn lớn nhất thế giới. Lần hợp tác này là một bước tiến mạnh mẽ thúc đẩy cho HortEx Vietnam vươn lên tầm cao mới. Qua đó đồng hành cùng với triển lãm là những khái niệm mới và tiên tiến của ngành làm vườn quốc tế để mang lại nhiều giá trị gia tăng cho người làm vườn và doanh nghiệp tại Việt Nam.