Nông dân tỉnh Trà Vinh hiện đang thu hoạch tập trung vụ Thu Đông 2023. Điều nông dân Trà Vinh rất phấn khởi là ở vụ lúa này năng suất tăng cao và lúa tươi đạt chuẩn xuất khẩu đang được thương lái thu mua tại ruộng vào ngày 17/1 ở mức 9.800 đồng/kg, tăng bình quân 500 đồng/kg so với tuần trước.
-
Xuất khẩu cá tra ước đạt 1,8 tỷ USD trong năm 2023 -
Xuất khẩu thuỷ sản vẫn còn nhiều thách thức -
Gần 7.000 mã số vùng trồng được cấp để xuất khẩu quả tươi -
Thái Nguyên: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá nông sản -
Phối hợp để tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, OCOP tỉnh Thái Nguyên tốt hơn -
Xúc tiến sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên tại Đồng Bằng sông Cửu Long -
Liên kết sản xuất và tiêu thụ giúp nông sản rộng đường vào siêu thị -
Nông dân Bình Dương cần chính sách hỗ trợ, tháo gỡ để phát triển sản xuất
-
Đảm bảo nguồn cung gia súc, gia cầm vào dịp cuối năm và tết Giáp Thìn(Tapchinongthonmoi.vn) - Tại hội nghị do Bộ NN&PTNT tổ chức sáng 3/11 tại Hà Nội, các ý kiến đều thống nhất về việc cần tập trung phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm đảm bảo nguồn cung dịp cuối năm, đặc biệt là cho dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn.
-
Giới thiệu, kết nối ẩm thực, nông sản Việt Nam tới du khách nước ngoài(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhằm giới thiệu, kết nối văn hóa ẩm thực Việt Nam đến người tiêu dùng, đặc biệt là các cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam, sáng 27/10 tại Hà Nội đã khai mạc “Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực Việt Nam cho các sản phẩm nước mắm truyền thống, các món ăn đặc trưng vùng miền”.
-
Ngành hàng cá tra vùng ĐBSCL hướng đến kinh tế tuần hoàn, giảm phát thảiDiện tích nuôi cá tra vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện nay khoảng 6.000 ha với sản lượng trên 1,5 triệu tấn và là một trong trong những đối tượng thủy sản nuôi chủ lực phục vụ xuất khẩu. Năm 2022 xuất khẩu của ngành hàng cá tra của Việt Nam đã đạt hơn 2,4 tỷ USD và có mặt tại 140 thị trường trên thế giới.
-
Quan tâm phát triển nhãn hiệu, thương hiệu cho nông sản(Tapchinongthonmoi.vn) - Gần đây, cùng với đầu tư nâng cao chất lượng nông sản, tỉnh Lâm Đồng đã đặc biệt quan tâm phát triển nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp. Điều này từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh; từng bước nâng cao đời sống người nông dân.
-
Giá gạo xuất khẩu tăng sau thông tin Indonesia mua thêm dự trữGiá lúa gạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao. Trong khi, giá gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán tăng. Giá gạo tăng bởi sau khi Indonesia thông báo sẽ mua nhiều hơn trong năm nay và Việt Nam sẽ là nguồn cung gạo chính cho thị trường này.
-
Tăng lợi nhuận và tính bền vững trong sản xuất lúa gạo tại ĐBSCLCải thiện lợi nhuận cho người nông dân trên cơ sở phát triển diện tích canh tác lúa bền vững là mục tiêu lớn nhất của Đề án phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Xây dựng chuỗi liên kết - tiêu thụ thanh long xuất khẩuTheo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang Trần Hoàng Nhật Nam, toàn tỉnh hiện có gần 7.500 ha thanh long chuyên canh, với năng suất bình quân gần 35 tấn/ha và sản lượng trên 260.000 tấn quả/năm, chủ yếu cung ứng xuất khẩu.
-
Liên kết sản xuất tổ yến chất lượng cao phục vụ xuất khẩuHiện nay, mô hình nuôi chim yến thương phẩm tại tỉnh Tiền Giang phát triển mạnh. Các ngành chức năng và doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng tổ yến tăng cường các hoạt động liên kết sản xuất, chú trọng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm để đạt tiêu chuẩn sang thị trường Trung Quốc.
-
Thêm cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam vào thị trường Trung QuốcThứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến thông tin về nhiều cơ hội để nâng quan hệ thương mại nông sản Việt Nam-Trung Quốc lên tầm cao mới. Trong khi đó, Sơn La cũng chọn chủ đề "nông sản sạch" cho gian hàng quốc gia của Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO).
-
Chiến lược phát triển ngành nghề nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045Ngày 14/9, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 1058/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển ngành nghề nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
-
1 “Vừng ơi! mở ra” và cơ hội cho phát triển lĩnh vực Halal của Việt Nam -
2 Ngày hội Văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc: Giàu sức hút, đậm đà bản sắc -
3 Hội Nông dân tỉnh Điện Biên – 50 năm một chặng đường phát triển -
4 An Giang: Ứng dụng chuyển đổi số là chìa khóa góp phần tạo nên một nền nông nghiệp thông minh, bền vững, hiệu quả -
5 Gói dịch vụ y tế cho người dân ở Trạm Y tế xã, phường, thị trấn
“Nhà khoa học của Nhà nông” lần thứ V, năm 2024