Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925-21/6/2024) CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925-21/6/2024)

Khai mạc Triển lãm quốc tế ILDEX Vietnam 2024

Vân Nguyễn - 07:05 30/05/2024 GMT+7
Ngày 29/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về chăn nuôi, thú y, ngành sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản – ILDEX Vietnam 2024 với chủ đề “Chăn nuôi sạch – Nông nghiệp xanh – Lợi ích bền vững” đã chính thức khai mạc. 

Triển lãm ILDEX Việt Nam 2024 quy tụ hơn 230 gian hàng đến từ 32 quốc gia tham gia trưng bày các mô hình, công nghệ, máy móc, thiết bị tập trung các nhóm lĩnh vực về chuồng trại, dinh dưỡng, giống vật nuôi, sức khỏe vật nuôi, giết mổ, chế biến các sản phẩm chăn nuôi, thủy sản của thế giới và Việt Nam.

Với 85% diện tích triển lãm giới thiệu các thương hiệu quốc tế và 15% các doanh nghiệp đi đầu về đổi mới ở Việt Nam, triển lãm đã cung cấp một nền tảng độc đáo, kết nối quốc tế tốt nhất các bên liên quan trong ngành. Các gian hàng Quốc tế chuyên biệt có sự góp mặt của các đại diện đến từ Pháp, Hoa Kỳ, EU, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Trung Quốc, Hàn Quốc... giúp tăng cường mạng lưới toàn cầu và trao đổi ý tưởng cũng như đổi mới

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại Lễ Khai mạc. Ảnh: ĐVCC

Sự kiện là dịp để các nhà quản lý ngành Nông nghiệp Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp quốc tế về các lĩnh vực: Cung cấp giải pháp trong ngành chăn nuôi; thức ăn chăn nuôi, nguyên liệu và phụ gia, thức ăn bổ sung nguồn gốc thực vật; sức khỏe vật nuôi, lai tạo giống vật nuôi; xây dựng các thiết bị ủ phân và xử lý chất thải, lắp đặt các thiết bị công nghiệp công nghệ cao cho trại ấp và phòng thí nghiệm; sản xuất và phân phối các giải pháp sinh học có giá trị gia tăng cao cho ngành Chăn nuôi và trồng trọt; giải pháp chăm sóc vật nuôi theo hướng phòng ngừa, hạn chế việc sử dụng kháng sinh và kiểm soát hệ vi sinh vật & hệ miễn dịch; xuất khẩu giống vật nuôi và cung cấp các giống vật nuôi với giống di truyền cải tiến.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ nông nghiệp Việt Nam liên tục tăng trưởng, phát triển toàn diện, sản lượng lương thực, thực phẩm tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng bảo đảm nguồn cung dồi dào, không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa của hơn 100 triệu dân, hàng triệu khách du lịch mà còn tham gia tích cực và có trách nhiệm vào chuỗi cung ứng toàn cầu  qua đó tiếp tục khẳng định vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội của Việt Nam.

Triển lãm ILDEX Việt Nam 2024 quy tụ hơn 230 gian hàng đến từ 32 quốc gia. Ảnh: Vân Nguyễn

Có được những thành tựu đó là nhờ chính sách mở cửa, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, qua đó giúp Việt Nam tiếp cận nhanh kỹ thuật, công nghệ và quản trị từ các nước phát triển. Cùng với việc toàn ngành đã thống nhất từ nhận thức đến hành động, tổ chức thực hiện chuyển đổi mạnh từ “Tư duy sản xuất” sang “Tư duy kinh tế nông nghiệp”, từ phát triển đơn ngành sang hợp tác, phát triển đa ngành; thúc đẩy tích hợp đa giá trị trong sản phẩm nông, lâm, thủy sản; chuyển từ chuỗi cung ứng nông sản sang phát triển các chuỗi ngành hàng theo tinh thần Nghị quyết “Tam nông” và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững.

Sự hội nhập quốc tế trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản là một yếu tố quan trọng góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và uy tín của ngành Chăn nuôi và ngành Thủy sản. Vì vậy, việc tạo ra môi trường thuận lợi để khuyến khích đầu tư, nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản là rất cần thiết. Để đạt được mục tiêu này, rất cần sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan, giữa các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, người nông dân và cộng đồng quốc tế.

Bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: ILDEX là một trong những triển lãm chuyên ngành lớn nhất ở châu Á Thái Bình Dương. Đặc biệt, ILDEX Vietnam đã có sự hiện diện đáng kể tại thị trường Việt Nam kể từ năm 2006, đóng vai trò là một trong những nền tảng hiệu quả nhất để kết nối người mua và người bán từ Việt Nam với các khu vực lớn hơn.

Việt Nam là quốc gia chủ chốt trên thị trường chăn nuôi toàn cầu, đứng thứ 1 ASEAN và thứ 6 thế giới về sản xuất thịt heo, với tổng sản lượng trên 2,7 triệu tấn vào năm 2023. Năm 2024, đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong quan hệ song phương Thái Lan - Việt Nam. Các nhà lãnh đạo của chúng ta sẵn sàng nâng tầm mối quan hệ của chúng ta từ Đối tác chiến lược tăng cường lên Đối tác chiến lược toàn diện trong những tháng tới.

"Tôi rất vui mừng vì Triển lãm hôm nay sẽ tham gia vào chuỗi các hoạt động thúc đẩy tinh thần hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam trong năm tốt lành này. Không chỉ tăng cường kết nối kinh doanh và ký kết các hợp đồng kinh doanh mà Triển lãm còn mang đến cơ hội cho Thái Lan, Việt Nam và các quốc gia khác trao đổi kinh nghiệm cũng như tìm hiểu về sự khác biệt và tương đồng của nhau thông qua hàng loạt hội thảo và diễn đàn, đem lại lợi ích lớn cho tất cả các đơn vị triển lãm cũng như khách thăm quan"- Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM chia sẻ.

TỪ KHÓA #iledx