Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khai mạc Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023

Vân Nguyễn - 07:02 18/11/2023 GMT+7
Tối 17/11 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria - Vung Tau”. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 17-19/11 gồm 9 chuỗi hoạt động, tập trung chủ yếu tại hai địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh là Bãi Sau, TP. Vũng Tàu và Hồ Tràm - Xuyên Mộc.

Dự Lễ khai mạc có ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đại diện lãnh đạo sở ban ngành tỉnh; cùng hàng ngàn, người dân và du khách…

Phát biểu Lễ khai mạc, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết: Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023” hứa hẹn sẽ được tổ chức thường niên, trở thành sản phẩm văn hóa - du lịch đặc trưng, mang bản sắc và thương hiệu riêng của Bà Rịa - Vũng Tàu.  Với những lợi thế về địa lý, mảnh đất Bà Rịa - Vũng Tàu là cái nôi sớm hình thành và phát triển ngành du lịch nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là trung tâm nghỉ dưỡng nổi tiếng, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. 

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó trưởng Ban tổ chức phát biểu Lễ khai mạc. Ảnh: ĐVCC

Thời gian qua, cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những bước phát triển vượt bậc, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách, góp phần khẳng định, giữ vững thương hiệu Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những địa phương năng động, sáng tạo khu vực miền Đông Nam Bộ. 

Để phù hợp với xu thế phát triển mới, ngành Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục kế thừa những giá trị sẵn có, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Trung ương và tỉnh giao phó. Ngoài việc kêu gọi đầu tư và phát triển các sản phẩm chất lượng, tăng trải nghiệm cho du khách, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện để tạo ấn tượng đẹp cho du khách là một trong những nhiệm vụ mà ngành du lịch tỉnh chú trọng thực hiện. Các sự kiện như Tuần lễ du lịch lần này là điều kiện để ngành du lịch giới thiệu đến du khách môi trường, sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng của Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Tại sự kiện, Chương trình của thành phố Vũng Tàu là không gian ẩm thực, bia và hội chợ OCOP, trưng bày mô hình tượng cát, biểu diễn dù lượn, tổ chức giải chạy “Vung Tau Discovery night run 2023”, lễ hội diều và diễn đàn phát triển du lịch xanh. Tại bãi biển cộng đồng Hồ Tràm sẽ diễn ra các hoạt động thể thao biển như: Chèo thuyền kayak, lễ hội diều… và giải golf giao hữu “Green golf Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Hàng nghìn người dân và du khách tham dự Lễ khai mạc. Ảnh: ĐVCC

Tính đến hết tháng 10/2023, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón hơn 12,6 triệu lượt khách, tăng 21,98% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tổng lượt khách lưu trú hơn 3,7 triệu lượt, tăng 16,87% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế lưu trú ước đạt 216.603 lượt, tăng 68%.

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2023 đạt hơn 13.305 tỷ đồng, tăng hơn 31% so với cùng kỳ. Du lịch trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế của tỉnh và là 1 trong 4 trụ cột kinh tế mà địa phương ưu tiên phát triển cùng với công nghiệp, cảng biển -logistics và nông nghiệp công nghệ cao.

Lễ khai mạc có các chương trình nghệ thuật và sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Mỹ Tâm, Đức Phúc, Hải Yến Idol, Hoàng Tôn… Trong đêm khai mạc, lần đầu tiên xuất hiện màn trình diễn Paramotor - dù lượn có động cơ, một thiết bị bay không người lái kết hợp hiệu ứng ánh sáng. Khác với các loại dù lượn không có động cơ là nhảy từ trên cao xuống, nhờ tác động lực từ cánh quạt và sức nâng của gió từ cánh dù người chơi có thể bay từ mặt đất lên, tăng, giảm tốc độ bay, độ cao một cách rất chủ động. 

Cùng với đó là màn trình diễn tạo hình ngọn hải đăng Vũng Tàu từ 200 chiếc drone, diễn ra trên bầu trời. Hải đăng Vũng Tàu được xem là cổ nhất trong tổng số 79 ngọn hải đăng của Việt Nam và là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Tọa lạc tại đỉnh núi Tao Phùng, được xây dựng vào năm 1883, ngọn hải đăng này không chỉ có giá trị lịch sử, gợi lên những hình ảnh huyền bí với vẻ đẹp cổ điển mà còn là biểu tượng của lòng trung hiếu, dũng cảm…