Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực tỉnh Hậu Giang
Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang, năm 2023, cùng với cả nước du lịch tỉnh Hậu Giang tiếp tục phục hồi. Trong năm, toàn tỉnh đón gần 520.000 lượt khách tham quan du lịch, trong đó có hơn 25.000 lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 236 tỷ đồng.
Hậu Giang là tỉnh ở trung tâm châu thổ sông Mê Kông, thuộc khu vực nội địa của Đồng bằng sông Cửu Long cùng với hệ thống kênh, rạch chằng chịt, cảnh quan sinh thái ven kênh, sông trải đều địa bàn tỉnh thích hợp để phát triển du lịch. Hậu Giang mang những nét đặc trưng của miền tây, có cảnh đẹp với cánh đồng dừa nước, đồng lúa xanh ngắt và cuộc sống sông nước nhộn nhịp của người dân làng nổi cá bè và con người hiếu khách. Đến với Hậu Giang, du khách sẽ có những cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp bình dị của mảnh đất sông nước.
Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang cho biết: Sự kiện nhằm phát huy các giá trị văn hoá, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và các làng nghề truyền thống, ẩm thực, sản phẩm OCOP đặc sản của địa phương gắn với phát triển du lịch; Tạo điều kiện thuận lợi cho các khu di tích, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, làng nghề truyền thống liên kết, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm OCOP đến du khách trong và ngoài nước. Đây là dịp để Nhân dân TP. Vị Thanh nói riêng và người dân Hậu Giang nói chung được giao lưu, sinh hoạt, giải trí. Đồng thời, hiện thực hoá tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Hậu Giang với các tỉnh, thành trong khu vực.
Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực tỉnh Hậu Giang có nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức không gian du lịch Hậu Giang với chủ đề “Bài ca sông Hậu” là cơ hội để, giới thiệu quảng bá, xúc tiến về du lịch tỉnh Hậu Giang. Trọng tâm là tàu du lịch Xà No, chợ nổi Ngã Bảy, khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng và các điểm du lịch khác, các dự án kêu gọi đầu tư du lịch của tỉnh.
Không gian văn hoá Hậu Giang với chủ đề “Âm Vang Miệt Ngàn” nhằm giới thiệu về văn hóa tỉnh Hậu Giang. Trọng tâm là giới thiệu về các khu di tích, văn hoá phi vật thể của tỉnh đã được công nhận như đờn ca tài tử, hát Aday, hát dân gian Hậu Giang… cùng với các hoạt động giao lưu, kể chuyện, biểu diễn nghệ thuật, vẽ tranh tập thể...
Không gian giao lưu văn hoá, du lịch các tỉnh, thành phố với chủ đề “Nhịp điệu Mekong” là nơi trưng bày các hình ảnh, thông tin, hoạt động và giao lưu về văn hoá, du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh. Tại không gian ẩm thực với chủ đề là “Vũ điệu Hậu Giang” sẽ là nơi biểu diễn chế biến ẩm thực các đặc sản Hậu Giang với điểm nhấn là các món ăn đã đạt kỷ lục Việt Nam, kỷ lục châu Á. Đây là địa điểm du khách có thể tương tác cùng nghệ nhân trong hoạt động trang trí bánh dân gian.
Ngoài ra, còn có các hoạt động diễn ra xuyên suốt thời gian Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực tỉnh Hậu Giang như: Trang trí và trưng bày trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP và các nguyên vật liệu, sản vật đến từ Hậu Giang trên 7 chiếc xuồng; Hội thảo chuyên đề “Xây dựng và khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch Hậu Giang”; Tổ chức con đường sách tỉnh Hậu Giang và con đường triển lãm ảnh nghệ thuật, mỹ thuật tỉnh Hậu Giang và ĐBSCL với chủ đề “Ươm mầm tri thức – Khát vọng vươn cao”… Đặc biệt là tái hiện lại hoạt cảnh “Tình anh bán chiếu” nổi tiếng tạo tiền đề cho show diễn định kỳ phục vụ du lịch, đây là lần đầu tiên tác phẩm “Tình anh bán chiếu” được sân khấu hoá.
Hiện nay, xu hướng của du khách trong nước lẫn quốc tế là tìm về với thiên nhiên, với miệt vườn sông nước, với rừng, núi, biển càng hoang sơ, ruộng đồng heo hút, chính vì lẽ đó Hậu Giang đang có nhiều dự án phát triển du lịch hướng vào xây dựng du lịch sinh thái miệt vườn kết hợp với khu vui chơi giải trí, ăn uống, nghỉ ngơi.
Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực tỉnh Hậu Giang được diễn ra nhằm phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống, ẩm thực, đặc sản của địa phương gắn với phát triển du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các khu di tích, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, làng nghề truyền thống liên kết, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm OCOP đến du khách trong và ngoài nước.
Hiện nay, tỉnh Hậu Giang có 251 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 92 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao. Bên cạnh đó, Văn phòng Điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đã hoàn thiện và gửi 10 bộ hồ sơ về Bộ NN&PTNT để dự thi sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp Trung ương. Một số sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh như: các sản phẩm được chế biến từ cá thát lát, lươn, cá lóc, khóm, chanh không hạt, bưởi năm roi, các sản phẩm được chế biến từ sữa dê, mật ong, trà mãng cầu, rượu, bún…
Sự kiện diễn ra từ 29/12/2023 - 02/01/2024 tại TP. Vị Thanh gồm các hoạt động như: Không gian du lịch, văn hóa, ẩm thực tỉnh Hậu Giang; Không gian giao lưu văn hóa, du lịch các huyện, thị, thành trong tỉnh và 4 tỉnh bạn Bạc Liêu, Trà Vinh, Vĩnh Long, Long An…
-
Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau” -
Lâm Đồng: Công nhận 3 mô hình điểm với sản phẩm là du lịch canh nông -
Bài 3: Du lịch cộng đồng - Làn gió mới từ “Miền đất cổ huyền thoại” -
Hà Nội phát triển du lịch làng nghề, gắn kết sản phẩm thủ công mỹ nghệ
- Đặc sắc “Ngôi nhà ngô” ở Mù Căng Chải
- Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM - ITE HCMC và Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP. HCM
- Vĩnh Phúc: Trình diễn pháo hoa và lễ hội tuyết dịp Quốc khánh 2/9 tại Tam Đảo
- Korea MICE Roadshow và mục tiêu đưa 5 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam năm 2024
- Đánh thức tiềm năng du lịch nông thôn ở huyện miền núi Vũ Quang
- Bình Định ban hành quy định chính sách để thu hút khách du lịch MICE
- Về “miền quê cổ tích” Ngọc Chiến trải nghiệm điểm du lịch cộng đồng đạt hạng OCOP 4 sao
-
Phát huy giá trị di sản 'Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt'Ngày 7/12, tại Phủ Tiên Hương, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản (Nam Định), Hội Bảo vệ và phát huy di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” tỉnh Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kì 2024-2027.
-
Mô hình rừng - thủy sản cho nông dân thu nhập bền vữngKết thúc mùa vụ nuôi trồng thủy sản vùng nước mặn, lợ năm 2024, hàng ngàn hộ nông dân ở các vùng ven biển tỉnh Trà Vinh đạt mức thu nhập bình quân khoảng 150 triệu đồng/ha/năm từ mô hình trồng rừng kết hợp nuôi thủy sản.
-
Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ nhân dânXác định công tác chuyển đổi số có vai trò quan trọng nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, tỉnh Kiên Giang thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
-
Thủ tướng: Ưu tiên cao nhất cho tăng trưởng, chính sách phải 'cởi trói' để sản xuất, kinh doanh bung raKết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 7/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc xây dựng chính sách phải nhìn xa, trông rộng, nghĩ lớn, làm lớn, các chính sách phải "cởi trói" để sản xuất kinh doanh bung ra, phục vụ ưu tiên cao nhất là thúc đẩy tăng trưởng, từ đó tăng thu nhập bình quân đầu người, tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và nâng cao vị thế đất nước.
-
Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau”Chiều 6/12, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Họp báo công bố chương trình Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau”.
-
Đưa đặc sản lên sàn thương mại điện tử - hướng phát triển bền vững của Gia LaiNhiều đặc sản của Gia Lai như cà phê, hồ tiêu, mật ong đã đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế thông qua thương mại điện tử. Sự kết hợp giữa phương thức thương mại truyền thống và hiện đại đã mở ra hướng đi bền vững cho nông sản Gia Lai.
-
Bài cuối: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luậtThời gian qua, tỉnh Sơn La đã đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật gắn với đời sống bà con các dân tộc thiểu số, qua đó, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của người dân.
-
Từ căn cứ kháng chiến chống Mỹ đến xã nông thôn mới kiểu mẫuNằm bên bờ Bắc sông Tiền, xã Hiệp Đức (huyện Cai Lậy) từng là căn cứ kháng chiến vững chắc trong suốt những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
-
Trách nhiệm của truyền thông với nguy cơ an toàn thực phẩmTình trạng thông tin về an toàn thực phẩm thiếu chính xác hoặc chưa được kiểm chứng, thiếu căn cứ khoa học gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng không nhỏ đến người chăn nuôi cũng như cá thể hộ, doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm.
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đưa Việt Nam thành quốc gia tiên phong về khoa học-công nghệTổng Bí thư nhấn mạnh Giải thưởng VinFuture là minh chứng cho tinh thần ham học hỏi, khát vọng vươn ra toàn cầu, đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo.
-
1 “Vừng ơi! mở ra” và cơ hội cho phát triển lĩnh vực Halal của Việt Nam -
2 Năng động, sáng tạo, các cấp Hội trong Cụm thi đua số 2 đạt và vượt nhiều chỉ tiêu thi đua -
3 Hội Nông dân tỉnh Điện Biên – 50 năm một chặng đường phát triển -
4 Thanh Hoá: Nông dân được học tập, chia sẻ kinh nghiệm xử lý rác thải thân thiện với môi trường -
5 “Giải cứu” hàng nghìn phụ nữ, trẻ em khỏi bạo hành